1 Kuya & I

6.2K 48 2
                                    


Lorraine's P.O.V

"Baby, please bilhin mo na yung bag na nakita natin sa mall kanina." Pacute na sabi ng babaeng mukhang clown sa sobrang kapal ng make up at mukhang pokpok sa sobrang ikli ng suot. Kulang nalang ipakita ang kaluluwa niya. Yuck lang, wala bang taste si Kuya sa pagpili ng magiging girlfriend.

" Baby, baby your face." I mock.

"May sinasabi ka?" She ask while flipping her fucking hair.

"Oh nothing." Nag fake smile nalang ako.

"Baby, I have to go. My dad wants to see me before his flight." Nagkiss siya sa lips ng kuya ko.

Arghh Fuck You, bakit mo hinalikan ang kuya ko.

"Bakit nakakunot ang noo ng Princess ko?"

"You're slutty girlfriend, don't she have someting decent to wear?"

Tumawa lang siya.

"She's not my girlfriend."

"But she's acting like a goddamn girlfriend of yours."

"Hahaha, galit na ang Princess ko." 

"Stop it kuya, you're pissing me off." Lumapit siya sa akin at niyakap ako.

"Get your hands off of me asshole."

Pero lalo pa niya akong niyakap.

Ganto talaga kami ng kuya ko, ako ang Princess niya, si ang Prince ko. Close talaga kami, since kaming dalawa lang ang magkapatid, tsaka dalawang taon lang naman ang Age gap namin. Wala rin kaming naging kaibigan nung kami ay mga bata pa. Home study kami ni Kuya eh. Masyado daw magulo ang mundo sa labas ng mansyon kaya hindi kami pinapalabas.

Ako ng pala si Lorraine Jamie Marquez, 20 years old. At siya naman ang kapatid ko, si Franklin James Marquez, 22 years old.

"Let's watch anime?" Nakayakap pa rin siya sa akin.

Anime daw? *o*

"Letsss Gooo." Stress reliever ko ang panonood ng anime :p

Nagchuckle naman siya sa Reaksyon ko.

"Tara na."

"Piggy back ride Kuya." I demand. Ngumiti lang. Kaya dinambahan ko na siya.

"Kuya, wag ka ng lalapit dun sa babaeng yun." Nakapout kung sabi kay kuya habang buhat buhat niya ako.

Tumawa siya ng mahina.

"Ayaw mo sa kanya?" Tanong niya. Nagpunta kami sa Entertainment Room sa bahay, dun kami manonood ng anime ^_^

"Opo. Ayoko." Tumango tango pa ako. Sinubsob ko nalang ang ulo ko sa balikat niya. *sniff* *sniff*

"Hmmm Bango ng Kuya ko." Bulong ko sa tenga niya. Nagchuckle na naman siya.

"Wag kang bumulong sa tenga ko, nakikiliti ako." Tumawa nalang ako.

"Ano gusto mong panoodin?"

"Hmm, Kuroko no Basuke."

"Yun nanaman?" Tumango lang ako.

Nung nakarating na kami sa Entertainment Room, iniupo niya muna ako sa Couch, binuksan niya na yung Aircon.

"Kuya ayoko palang manuod, gusto ko palang matulog." Nagyawn pa ako.

"Ay?"

"Piggy Back ulit."

"Ayoko. Ang bigat mo."

"Ewan ko sayo." Dinambahan ko nalang ulit siya para buhatin ako.

"Kuya, kantahan mo ako." 

"Bakit? Baby ka?"

"Yup. Your one and only cute and pretty baby." Nagchuckle na naman siya.

"Anong kanta ang gusto ng baby ko?"

"Hmmm. My Heart, yung kanta ng Paramore."

"Yun ba?" Nag nod nalang ako.

'I am finding out that maybe I was wrong.

That I've falling down and I can't do this alone.

Stay with me,

This is what I need, please?

Sing us a song and we'll sing it back to you

We could sing our own

But what would it be without you?

I am nothing now and it's been so long

Since I've heard that sound,

The sound of my only hope

This time I will be listening.

Sing us a song and we'll sing it back to you

We could sing our own

But what would it be without you?

This heart, it beats, beats for only you

This heart, it beats, beats for only you

This heart, it beats, beats for only you

My heart is your's

My heart is your's

Franklin James P.O.V

Oww Tulog na siya. Hiniga ko na siya sa kama niya. To talagang si Raine, antanda tanda na, gusto lagi pa ring binubuhat at kinakantahan. Para siyang baby.

Tinitigan ko lang siya habang natutulog, paano nalang kung nag-asawa na siya, edi kawawa yung asawa niya. Kailangan niyang buhatin at kantahan si Raine bago makatulog.

"Raine.." Bulong ko sa kanya.

"Hmmm?" Hindi pa himbing ang tulog niya.

"Gusto mo bang kantahan kita?" Umiling nalang siya.

"Tabi. Kuya." Sabi niya.  Knowing Raine's Sleeping Language sabi niya tabihan ko raw siya. Kaya nahiga nalang ako. Niyakap lang niya ako.

Sanay na naman yung mga magulang namin na makita kaming magkatabi sa higaan, lalo na pag tinutopak si Raine kaya okey lang na tumabi ako sa kanya. Wala namang malisya. Magkapatid naman kami eh.

"Kuya." Bulong niya.

"Bakit?" Sa halip na sumagot ay siniksik nalang niya ang sarili niya sa akin.

"I Love You, Kuya." Bulong niya.

"I Love You Raine." Hinalikan ko siya sa noo.

---------------

Our Forbidden Love AffairTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon