CHƯƠNG 5: VẺ NGOÀI MỚI
15 tháng Bảy
Khi họ rời ngân hàng thì mặt trời cũng đã lên đến đỉnh đầu. Dưới vỏ bọc của Xavier Rayne, Harry có một bữa trưa tuyệt ngon mà không bị cánh phóng viên bủa vây như bầy hổ đói. Sau đó, Marvolo dẫn cậu rời khỏi Hẻm Xéo đến những khu mua sắm cao cấp ở Diamond Plaza. Lý do của anh là anh còn lâu mới để người sẽ trở thành Lord của thế giới phù thủy ăn mặc như một thằng nhỏ bụi đời. Harry tuy không giàu có như nhà Malfoy, cũng chỉ có thể chi tiêu trong phạm vi quỹ tín thác, nhưng cũng không phải kẻ ăn xin.
"Nhưng còn Dumbledore thì sao? Nếu em thay đổi như vậy, chẳng phải ông ta sẽ nghi ngờ ư?" Harry hỏi. Thành thật mà nói, đi giữa những khách hàng khoác lên mình những bộ trang phục lấp lánh lộng lẫy thế này, cậu cũng thấy có chút mặc cảm về bộ đồ muggle rộng thùng thình đang mặc.
"Cứ nói là em chán cái mớ giẻ rách kia là được," Marvolo trả lời, dường như nghĩ rằng việc này đáng để họ chấp nhận rủi ro.
Harry nhún vai rồi chầm chậm bước vào một cửa hàng cao cấp. Có lẽ vì quần áo trên người, chỉ khi cậu xoay chiếc nhẫn Potter ra thì mới có nhân viên đến tiếp cậu.
"Hi vọng quý khách không phải chờ lâu," cô nhân viên nói, giọng ngọt như mía lùi đến nỗi Harry thấy buồn nôn. Rõ ràng là cô ta đang cố lắm để khỏi nhìn chằm chằm bộ quần áo của cậu một cách kinh tởm. "Tôi là Clara, có thể giúp gì cho quý khách?"
"Umm... tôi cần một tủ quần áo mới," Harry lí nhí, mặt đỏ bừng.
"Vâng," Clara gật đầu, nhìn cậu lên xuống với sự đồng tình. "Mời vào đây để chúng tôi lấy số đo."
Cứ thế, tiểu Harry ngây thơ bị bắt đi mất dưới bàn tay - phải công nhận là rất thành thạo - của phù thủy Clara. Với một cái vẫy đũa, cậu bé chỉ còn mặc trên người cái quần con, khiến từ mặt đến ngực cậu đỏ như cà chua chín.
"Yên nào," cô thợ may quở. "Dáng cậu như vậy là hợp rồi."
"Hừ, hợp với một thằng nhóc 11 tuổi," Harry lèm bèm.
"Quý khách có muốn thêm gì khác vào tủ đồ không?" Clara hỏi. Harry thở dài thườn thượt.
"Tôi còn không biết mình cần gì nữa là."
Cô thợ may gật đầu, che đi sự ngạc nhiên của mình. "Vậy tôi sẽ chuẩn bị cho cậu." Cô ta lôi ra một cuộc giấy da và bắt đầu đọc. "Xem nào, một cậu bé tuổi cậu, đang học Hogwarts... ít nhất 7 quần tây cho mỗi ngày, 3 quần dài, 10 áo sơ mi cho ngày ấm, 10 áo sơ mi cho ngày lạnh, 5 áo lễ phục, 3 đôi giày tây, vài khuy măng sét và cà vạt, 4 áo chùng cotton thường, 4 áo chùng lụa, 2 áo chùng mùa đông, 3 áo choàng, 7 đôi vớ, 7 bộ đồ lót. Tất cả đều đủ màu sắc, kèm thêm bùa chống hư hỏng và bùa nới rộng thêm 4 inch. Vậy đã được chưa ạ?"
Harry đáng thương chỉ biết tròn mắt chớp chớp. Nhưng có vẻ như Clara tưởng cậu đang im lặng vì không đồng tình, cô ta tiếp tục bắn liên thanh.
"Quý khách không phải lo, đây chỉ là danh sách cơ bản nhất thôi. Tôi biết các cô cậu ngày nay hay thích chạy theo mốt lắm mà," cô nàng khúc khích cười, mở thêm một cuộn giấy khác gồm cơ man nào là ủng, áo không tay, quần bò, giày thể thao, băng đeo tay, áo khoác da, áo trùm đầu và nhiều thứ khác. Rốt cuộc, do không phải phải chọn và loại cái nào, Harry ôm hết về khiến Clara ré lên đầy phấn khích.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic][TomHar] In servitude to the Dark
FanfictionLà một fanfic TomHar ("chưa" phải VolHar), tim hồng bay tứ tán CHỐNG CHỈ ĐỊNH FAN DUMBLEDORE VÀ REMUS LUPIN Review: Sẽ ra sao nếu Tiểu Harry đang dần chuyển sang phe Hắc ám? Không phải vì bé mất đi bản chất lương thiện, mà chỉ là bé hiểu rõ hơn về P...