CHƯƠNG 13: SÓI LẠC BẦY
Hai tuần trước khi nghỉ đông, trường Hogwarts được chứng kiến cảnh bác Hagrid khóc bù lu bù loa trong bữa tối, không hề che giấu những tiếng nấc nghẹn. Giáo sư McGonagall và Flitwick ra sức an ủi bác và phải đưa bác ra ngoài.
"Bác ấy bị sao vậy?" Harry lo lắng hỏi. Có thể cậu không theo học lớp Hagrid, nhưng không có nghĩa là cậu không còn quan tâm đến người khổng lồ tốt bụng đó nữa.
Ron và Hermione nhìn lên, lấp ló hy vọng sẽ có thể hàn gắn lại tình bạn giữa ba đứa. Từ sau vụ cãi vã đó, Harry nhất quyết lánh mặt hai đứa nó, khiến cả Nhà Gryffindor cũng trở nên ngột ngạt. Đây là lần đầu tiên cậu mở lời với hai đứa.
"Ừm, bồ còn nhớ vụ Malfoy bị tai nạn chứ?" Hermione nói trước sau khi đã nhìn Ron theo kiểu 'Đừng có làm hỏng chuyện, tụi mình không có cơ hội nào nữa đâu.'
"Hồi nó bị con Bằng Mã tấn công á?" Harry hỏi lại. Cậu không nghĩ rằng cái vụ xưa ơi là xưa đó lại có thể khiến bác Hagrid suy sụp vào lúc này.
"Cào có chút xíu thì đúng hơn," Ron không thể không chen vào.
"Chính nó," Hermione nói như thể Ron chưa hề mở miệng. "Cả hai cha con nó đang định kiện bác Hagrid tội gây thương tích và tổn hại tinh thần."
Harry trợn mắt trong kinh tởm. "Merlin ơi, đó là cái thứ vớ vẩn nhất mình từng nghe." Cậu đã tự tay ếm bùa chẩn đoán lên thằng Malfoy, và kết quả cho lại là vết bầm nó có từ vụ chạy trốn khỏi Giám ngục còn lớn hơn vết xước từ con Bằng Mã. Chưa kể đến việc vết cào đó đã lành lại từ trước khi Giám ngục tấn công. Harry kể cho Ron và Hermione nghe việc này.
Hermione ngẩng dậy. "Vậy bồ có thể là nhân chứng trong phiên tòa của bác Hagrid," cô nàng nói. "Tụi mình đang định tham gia bào chữa cho bác ấy."
"Chừng nào? Hình phạt dự định là gì?" Harry nghiêm túc hỏi lại. Có vẻ như hai cha con Malfoy thật sự sẽ đưa việc này ra tòa.
"Nếu bên kia thắng, bác Hagrid sẽ mất việc. Còn Bằng Mã Buckbeak sẽ bị xử trảm." Hermione cúi đầu nói. Ron thêm vào.
"Phiên tòa khoảng tháng Tư sẽ mở."
Harry thở hắt ra một hơi. Hagrid yêu mấy con thú như vậy, chẳng trách sao lại hoàn toàn suy sụp. "Dumbledore đang làm gì cho bác ấy?"
Hai đứa kia nhún vai. "Chắc là tìm cách giữ bác Hagrid lại nếu thua kiện," Ron đoán. "Không biết thầy ấy có làm gì được cho Buckbeak không."
Những ý kiến liên quan đến Hagrid, phiên tòa và Bằng Mã bị đẩy lùi lại khi một con cú lớn đáp xuống trước mặt Harry.
"Thư từ Gringotts!" Hermione kêu lên.
Harry lừ mắt nhìn cô nàng, tay gỡ lá thư khỏi chân con cú. "Cảm ơn bồ đã thông báo cho mọi người," cậu nói.
"Bồ có mở ra không?" Ron hỏi. "Ngân hàng không tự nhiên mà gửi thư đâu."
"Dĩ nhiên mình sẽ mở," Harry đẩy đĩa thức ăn ra chỗ khác. "Nhưng sẽ đọc một mình." Cậu nói chuyện lại với hai đứa không có nghĩa là sẽ tin tưởng tụi nó.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic][TomHar] In servitude to the Dark
Fiksi PenggemarLà một fanfic TomHar ("chưa" phải VolHar), tim hồng bay tứ tán CHỐNG CHỈ ĐỊNH FAN DUMBLEDORE VÀ REMUS LUPIN Review: Sẽ ra sao nếu Tiểu Harry đang dần chuyển sang phe Hắc ám? Không phải vì bé mất đi bản chất lương thiện, mà chỉ là bé hiểu rõ hơn về P...