Chương 9: Tiếp tục với những lớp học

6.8K 529 43
                                    

CHƯƠNG 9: TIẾP TỤC VỚI NHỮNG LỚP HỌC

Buổi học Y thuật đầu tiên của Harry với bà Pomfrey là một bài giảng dài hai tiếng về cơ thể người và cách lõi phép thuật tương tác với hệ thần kinh. Dù ngắn như vậy nhưng bài giới thiệu về Y thuật đã giúp Harry nhận ra lĩnh vực này cũng phức tạp hệt như Biến hình hay Độc dược. Thêm vào đó, Y sĩ còn bị áp lực về tính mạng bệnh nhân đè nặng lên vai. Điều này khiến Harry vừa mừng vừa sợ khi học.

Đến buổi học thứ hai, Harry vừa đi đến bệnh xá vừa hi vọng cậu sẽ được thực hành chút gì đó chứ không chỉ học lý thuyết suông nữa. Nhưng khi cậu vừa đến nơi, Bà Pomfrey đã nói. "Giáo sư Snape muốn gặp trò."

Harry nhìn bà đầy nghi vấn. Chắc là không phải gì đó về buổi cấm túc hôm qua chứ, nhưng nếu vậy tại sao Giáo sư lại không đợi cậu xong tiết này rồi hẵng gặp.

Thấy được sự e dè trên gương mặt Harry, Bà Pomfrey lên tiếng trấn an cậu. "Chỉ là nói chuyện về thời khóa biểu của trò thôi. Không có gì nghiêm trọng đâu."

Với lý do như thế, Harry biết chắc chuyện này phải có liên quan đến tối qua. "Dạ, vậy con sẽ đi gặp thầy ấy."

"Ừ, tốt nhất đừng để ổng chờ lâu." Bà Pomfrey viết vội trên một mảnh giấy. "Có giấy xin phép cho trò, để khỏi bị bắt tội trốn học."

"Cảm ơn bà." Harry cầm tờ giấy, quay gót đi xuống tầng hầm. Đoán rằng Snape có tiết trống, vì nếu không ông không thể nào gọi cậu xuống gặp riêng, Harry gõ cửa văn phòng ông.

"Vào đi."

"Giáo sư muốn gặp con ạ?" Harry thò đầu vào.

Snape vẫy tay. "Vào đây, đóng cửa lại. Có chuyện này ta muốn nói với trò."

Harry gật đầu và làm theo lời ông, cảm nhận được bao nhiêu bùa tư mật được dựng lên khi cửa khép lại. "Chuyện này không liên quan đến thời khóa biểu của con chứ ạ?"

"Thật ra là có." Snape thú nhận, khiến Harry nhướn mày ngạc nhiên.

"Con tưởng thầy chỉ nói vậy để gọi con xuống."

"Ta không cần bịa lý do để gọi học sinh xuống văn phòng ta, trò Potter," Snape trả lời, giọng có vẻ như bị xúc phạm. "Tạm thời bỏ qua chuyện này. Ta hỏi trò, khi trò mới đến Hogwarts, Bà Pomfrey nói gì về kết quả kiểm tra của trò?"

Harry chớp mắt. "Kiểm tra gì ạ?"

Snape gật gù như thể đã biết cậu sẽ nói vậy. "Vậy bà Pomfrey có nói gì khi trò nằm bệnh xá lần đầu tiên không?"

Không biết chuyện này đang đi tới đâu, Harry đành nhớ lại lần đầu tiên cậu bị chấn thương đủ nặng để phải vác mình tới bệnh xá. "Con nghĩ tới cuối năm nhất con mới vô đó, lần với Hòn đá Phù thủy. Bà ấy cũng không nói gì hết. Vậy có lạ không ạ?"

"Có, nhưng ta hỏi thêm một câu nữa," Snape hỏi. "Trò có bao giờ được đưa đến bệnh viện muggle không?"

"Chỉ là để tiêm phòng thôi ạ, vì trường tiểu học bắt," Harry nhỏ giọng nói. "Những gì không thể chữa ở nhà, phép thuật của con đều tự chữa."

[Fanfic][TomHar] In servitude to the DarkNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ