33

65 27 0
                                    

Chapter thirty-three: Family reunion


"These are the checks. Spend the money wisely." 


Inabot saamin ang cheque at tinapik. 


"Your one month break starts now, and Riley" baling ni Hendrix sa kanya. "You have to start training Kaelyn." 


"You guys may leave, and always be careful." 


Umalis na kami sa companya, at dumiretso sa bahay. 


Pagdating na pagdating namin sa bahay, agad akong umakyat sa kwarto. My thoughts are everywhere, and I am almost to crying. 


I locked the door and my knees became weak, causing me to sit on the floor. Bigla nalang umagos ang ang mga luha ko. 


"Ravenna I wish you were here." Bulong ko sa sarili ko. Sinabunutan ko sarili ko out of frustration. 


"Ikaw ang pinagkakapitan ko ng lakas noon Ravenna. Ikaw lang ang nagbibigay saakin ng payo noon." Inilabas ko yung cellphone ko at tinignan ang picture naming tatlo ni Hailey at Ravenna. 


'You should never do anything against your will. Live your life, no regrets.' 


Bigla kong naalala yung sinabi niya, I regret everything Ravenna. Every single shit that I've don after you killed Avalon. 


Naalimpugatan ako nang may kumatok sa pinto, tumayo ako sa pagkakasandal ko sa pinto at pinunasan lahat ng luha ko tsaka inayos ang buhok. 


Pagkabukas ko ng pinto bumungad si Hailey, at Maeve. 


"Oh Honey." Naawang saad ni Hailey at lumapit saakin. Niyakap ako nung dalawa at doon ulit bumuhos lahat ng luha ko. 


"You can't keep doing this to yourself Kaede. Wag mo nang isipin si Ravenna, she'll come around." Sabi ni Hailey at tinapik ang likod ko. 


"You have us, we are always here for you." Maeve. 


Ilang minuto pa kaming nagyayakapan at humiwalay din ako. 


"Bakit ba kayo nandito?" Tanong ko habang tinatali ang buhok ko. 


"Your tia is here." 


"ANO?!" Napasigaw ako. 


Tumakbo ako papunta sa cr para maghilamos. This can't be happening. 


"Kaede, bilisan mo. Nagrereklamo na yun!" Sigaw ni Hailey. 


Nagpalit ako ng yellow dress at tsaka bumaba. 


"Tia!" I awkwardly said and approach her hug. 


"Que estas haciendo aqui?" Tanong ko, habang pinagmamasdan siya. 


Nakaformal din kasi siya. 

 
"Querida, esta casa es solo una rebaja." 


"Love, anong pinaguusapan niyo?" Bulong ni Ryota saakin at hinawakan ang kamay ko. 


"Love?" Di makapaniwalang usal ni Tia. 


"Se ve barato." Sabi niya habang iniikutan si Ryota. 


"Tch." I scoffed. 


This bitch really called Ryota cheap. I want to slap her but I just need to stay calm. 


"This is your life now Kaede? You should've just live with us in spain or atleast in the mansion with your sibling." 


Yung kapatid na tinutukoy niya ay yung anak ni papa sa ibang babae.

Without One Blood. | Mafia Series #2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon