Speak Now

2.3K 27 0
                                    

Cast :

Joyce Ching - ang bida ng storya. Simple girl. 2nd year college student. Scholar, working student, talented, sporty, mabait, mayaman. Lahat na ata ng qualities na hinahanap ng lalaki sa babae nasa kanya na. Ang problema lang, she belongs to a broken family, mag isa sa bahay. Indepent ever since nag highschool sha. At isa sa pinaka favorite ng tropa. May close friend sha, si Kris, pero hanggang dun lang ba talaga?

Kristoffer Martin - heartrob ng kahit anong pasukan nyang school. 2nd year college din sha. Bad boy yan dati, lahat ng gustuhin ng pinsan nyang si Derrick, inaagaw nya knowing na mas magugustuhan sha ng babae. But this time, it's different. Simula nung minahal nya ang close friend nyang si Joyce. Nag iba na ang lahat para sa kanya. Natuto shang mag sacrifice for love. Dahil gusto din ni Derrick si Joyce.

Joshua Dionisio - pinsan ni Kris. At Younger brother ni Derrick. 4th year highschool, ang bunso ng barkada. Best friend nya si Joyce at partner in crime nya naman si Kris. Sha ang makakaalam ng buong pangyayari kay Kris at Joyce, pero hahayaan nya ang dalawa na ma discover ang nararamdaman nila para sa isa't isa.

Ken Chan - younger brother ni Kris. Pinsan ni Derrick at Joshua. 1st year college na sha. Gusto din nya si Joyce, (grabe nuh? Daming nagkakagusto sa kanya. Haha!) pero he'll found out na hanggang kaibigan lang talaga ang tingin ni Joyce sa kanya. But he'll accept his defeat. He'll remain friends with Joyce.

Derrick Monasterio - Pinsan ni Kris at Ken. Older brother ni Joshua at ang Loyal suitor and Boyfriend to be ni Joyce. Ever since highschool, gustong na nya si Joyce pero wala shang lakas ng loob para sabihin to. Pero dahil sa ayaw na nyang maagawan at maunahan ulit sha, nasabi na rin nya to kay Joyce. Sobrang bait at sobrang talino nya.

Yassi Pressman - close friend ni Joyce nung highschool. Yan ang bad girl ng tropa. Girlfriend at fiancee ni Kris. Mayaman ang pamilya nila at lahat ng gusto nya, kelangan nyang makuha. Pero sa situation nila, makuha pa kaya nya ang gusto nya?

Barbie Forteza - classmate ni Joshua at nililigawan. Isa din sa bunso ng tropa. Mabait, maganda. Magaling na secret keeper yan. Gustong gusto nya si Joyce dahil almost same ang ugali nila.

Jake Vargas - ang comedian ng tropa. Mabait, matalino... maloko nga lang. Yan ang nagbibigay ng buhay sa mga dulll moments ng barkada. Hindi nangiiwan yan, yan ang pinaka loyal na kaibigan na makikita mo. Kahit anong mangyari, kahit anong situation, wala shang kinakampihan.

Narrator :

This story is based on real life. Haha! Pero yung ending part, dagdag na lang yun. Bata pa ko para dun eh. Haha! Kaya if meron man pong maiba sa facts about Joyce Ching and Kristoffer Martin. Wag na po kayo magtaka. And konti lang po ang mga POV jan. More of conversations talaga. I hope magustuhan nyo po itong love story ko. And I'm sure hindi kayo ma disappoint sa ending. First time ko po mag publish ng work ko. J You can suggest anything if you want.

Speak Now (KRISJOY)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon