[Kausap ngayon ni Kris ang parents nya. Lahat ng mga kaibigan nya ay gusto din shang kausapin.]
Fiona : Anak, eto na yung araw na yun. You're getting married.
Kris : I know mommy.
Fiona : if you just follow your heart anak.
Albert : we want you to be happy son. It's not too late for you to follow what you really want.
Kris : dad, mommy. I wont risk our business. I wont risk anything for myself.
Ken : ma? dad? Excuse me, can I talk to my brother?
Fiona : sure anak.
Ken : kuya, are you really sure you want to do this?
Kris : it's not want Ken. I NEED to do this.
Joshua : we're here for you dude. Any decisions you're gonna do.
Ken : yes kuya, lahat ng barkada. It's your time to be happy with the one your really love.
Kris : you both know it can never happen anymore. Besides, I know Rick loves Joyce very much.
Joshua : we never know. This is fate we're talking about Kris.
Kris : I don't want to expect anything. Baka masaktan lang ako.
Joshua : no matter what happens. Nandito lang kami.
Ken : yes kuya. We're here for you, always.
[biglang lumapit si Derrick kay Kris para kausapin. Pero hinila nya si Kris palayo kila Ken at Joshua.]
Kris : ano yun Derrick?
Derrick : Dre,ikakasal ka na. Madaya ka iiwanan mo na yung tropa.
Kris : babalik naman kami eh.
Derrick : kelan pa? next 10 years? haha
Kris : kalokohan. ay Rick, may favor ako.
Derrick : ano yun?
Kris : wag mong pabayaan si Joyce huh. Alam mo naman siguro yung mga ayaw at gusto nya diba. Yung pwede at bawal. Sa Pasta, ayaw nun ng anchovies, ang favorite dessert nung frozen yogurt. Bawal din ang kahit anong carbonated drinks sa kanya kasi acidic sha at gusto nun laging dinadalahan ng sweets. At gusto din nun na laging tumatambay sa tahimik na place instead sa mall, yung tipong openfield sha na--
Derrick : mahal mo talaga si Joyce nuh.
Kris : ha?
Derrick : (teary eyed) narinig ko lahat ng pinag usapan nyo kaninang madaling araw.
Kris : Rick, I'm sorry. Pero hindi ko na kayo guguluhin--
Derrick : nagtiis ka ng ilang taon para sakin. Panahon mo na siguro ngayon para sumaya. Hindi pa huli ang lahat, alam ko naman kung anong situation mo, nandito lang kami, tutulungan ka namin.
Kris : ayokong mahirapan pa kayo.
Derrick ;Kaya yang sarili mo ang pinapahirapan mo ganun. Wag mashadong mabait dre, haha! Basta kung anong decision mo, kung susundin mo yang puso mo, alagaan mo si Joyce. Parehas nating mahal yun.
Kris : Pero ikaw yung mahal nya. ( at ngumiti na lang si Derrick)
Ellen : Kris ! Nanjan na si Yassi, ang ganda ng anak ko!
Kris : susunod na po ako tita. Sige Derrick, salamat na lang ng sobra.
[Hinanap naman ni Derrick si Joyce para kausapin]
Joyce : yung mga bulaklak nung bride's maid wag nyo kalimutan.
Barbie : okay na Joyce. Grabe ang ganda mo talaga!
Jake : nga nga kami ni Joshua dito eh. hahah
Joyce : puro kayo kalokohan! Haha!
Derrick : Joyce. andito ka pala.
Joyce : yeah Why? Pogi ah..
Derrick : can I talk to you for a while? Will you guys excuse us?
Jake : bakit? mag popropose ka na din? hahaa
Derrick : puro ka kalokohan Jake! (out of earshot)
Joyce : ano yun Rick?
Derrick : I just want you to know na mahal na mahal kita, and all I want is your happiness.
Joyce : ano ba yang mga sinasabi mo Rick?
Derrick : Joyce, I heard everything last night. Nung nag usap kayo ni Kris.
Joyce : Rick, I'm really sorry.
Derrick : You don't need to be sorry. I understand. Actually, matagal ko ng alam yan. The way you've been acting when you're with him. I know, I know you love him.
Joyce : look Rick, ikakasal na si Kris and he needs to be married to Yassi, para sa family nya.
Derrick : it' not too late Joyce.
Joyce : wait Rick. ikaw yung boyfriend ko okay, magiging okay din tayo. Yung kay Kris, it's just an infatuation.
Derrick : it's not infatuation Joyce, I know you love him.
Joyce : pero hindi naman ibig sabihin nun hindi kita minahal. alam mo naman--
Derrick : I know you love him. Ikaw, ikaw ang hindi nakakaalam na mahal mo sha hindi mo maamin dahil sa situation nyo.You're just afraid to admit because you know things will get complicated. Ngayon, sinasabi ko na sayo, mahal mo sha.
Joyce :(umiiyak) kahit naman sabihin ko sa kanya ngayon, walang magbabago.
Derrick : tutulungan namin kayo. Nandito kami para sa inyo..
Barbie : guys, tara na daw. mag start na.
Derrick : basta Joyce, it's never too late. Follow your heart. Kahit anong mangyari nandito kami ng barkada para sa inyo. Just do what makes you happy, pero wag mong kakalimutan na mahal kita.(alis)