Chapter 19

474 6 1
                                    

Di agad umowi si Stiphen sa bahay nila after nila mag punta sa Pizza house..Sa halip ay dumiritso sya sa bahay nila Bryan para tumambay at magpalipas ng oras..

Nasa kwarto sila ni Bryan at nag uusap..

Bryan: hoy ikaw huh!?ayusin mo yang pag uugali mo pagdating kay Mich kung ayaw mong magpahalat...(sermon ni Bryan Kay Stiphen na humihiga sa kama nito)

Stiphen: Bakit?ano ba ginawa ko?wala naman diba?

Bryan: Yun ang akala mo wala..Nagtanong kaya si Mich kung sino yung tinutukoy mo kanina..Alam ko na papaisip yun ngayun kung sino yung tinutukoy mo..baka nga pupuzzle na yun?

Stiphen: PAno naman sya mag pupuzzle eh yung unang sinabi ko sa kanya eh na may minahal na ako pero yung mahala ko may mahal ng iba..wala namang akung na banggit na kung ano..o kaya pangalan..

Bryan: Wag kang kampante Stiphen..Kilala mo yang kaibigan natin di matatahimik yan kung di malalaman ang gustong malaman..

Stiphen: Alam ko..kaya nga nag iingat...

Bryan: Nag iingat daw di naman..bahala ka talaga pag nalaman yan ni Mich...

Stiphen: Bahala na!Last na yun...

Samantala sa bahay naman nila Mich nakita nyang nagmamadali ang kuya Mike nya na umalis ng bahay na may bitbit na mga bulaklak..

Mich: Kuya dahan-dahan naman..Saan ka ba at mukhang nagmamadali ka jan?

Mike: Manliligaw..Late na ako eh..kanina pa usapan namin..patay na ako nito..

Mich: Yan kasi walang sence of time...Sino nanaman liligawan mo?

Mike: Anong sino nanaman?eh si ate Bianca mo lang naman gf ko..

Mich: eh sabi mo manliligaw ka..bakit nag break ba kayo ni ate Bianca?

Mike: Alam mo Michella..di lang ang lalaking may gusto sa babae ang pwede manligaw..Kahit na mag syota pwede pa din magligawan..Yan din kasi gusto ng ate Bianca mo..alam mo naman na ako 1st bf nun...Tsaka ko na nga sasabihin sayo lalo akung malalate sayo nito eh!

Mich: Ok po!Ingat & good luck!Love you kuya!

Mike: Ok love you too bunsa...

Mico: Oh Mich bakit ngayun ka lang?kanina pa uwian nyo ah?

Mich: Kuya...eh nanlibre kasi si Bryan sa Pizza house eh.. (sagut ni Mich sabay beso sa kuya)

MIco: ahh..sayang may favorite cake mo pa naman akung dala jan...Pero maya mo nalang kainin yun..

Mich: Talaga kuya?wow!swerte ko talaga sa mga kuya ko...(sabay yakap sa kuya nya)

Mico: Bihis ka nga muna..amoy araw kana..punta ka agad sa garden..talk bonding tayo...

Mich: di kaya ako amoy araw kuya...bango bango ko kaya...(sagut ni Mich na naka nguso)

Mico: Joke lang bunso...sige na antayin kita sa garden ha?

Mich: Opo...

Nagmadaling umakyat si Mich sa kwarto at nag bihis..Minsan lang nya makakausap ang kuya nya dahil palagi itung busy sa trabaho nya at sa GF nito.

Ng matapos na syang mag bihis nag madali syang bumaba at tinakbo ang hagdan nila..

Friendship and Secretly In Love (SamVon JaEvon Fan Fic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon