Its monday!Maagang nagising si Stiphen at may mga ngiti sa mga labi...Naligo na sya at nag bihis..Pagkatapos nyang mag ayus agad syang bumaba at nag tungo sa dinning para mag breakfast.
Mrs.Smith: wow!anak..ang layo mo palang amoy na amoy na kita...
Stephanie: Baka manliligaw na sya kay MIch mommy...hehehe!
Stiphen: ate?pag nag pagwapo at mabango ba manliligaw na?Di lang kaya si Mich ang babae sa school..Kung manliligaw man ako sa iba si kay Mich...May Laurence na yun at tanggap ko na yun.
Stephanie: really huh? (ngiting nang aasar)
Sti[hen: Mom oh!si ate!
Mrs.Smith: Stop that Anie!Hayaan mo na yan sya lokohin ang sarili nya..
Stiphen: mom!
Mrs.Smith: fine!fine!kumain kana at malelate kana...
Kuamain na ng breakfast si Stiphen..Imbis na mainis ngumiti nalang sya para di masira ang mood at maganda nyang aura.
*@ School*
Nakarating na si Stiphen sa school at ngiti dito smile doon..wave dito apir dun..Feeling artista lang si Stiphen na sikat na sikat sa school..Halos na dadaanang babae ay kinikilig sa kanya..
Bryan: ano meron?bakit nagkakagulo?
Scott: ewan..pake ko ba?haha!
MIch: wala pa ba si Stiphen?sabi nya kasi papasok na sya..
Laurence: why MIch?
Mich: di pa kasi kami nagkakausap tungkol dun sa ano...
Bryan: (pinutol ang sasabihin ni MIch) wait!si Stiphen ba yan?Yang pinagkakagulohan?
Scott: sya nga Bro!
Napalingun si Mich sa kinaroroonan ni Stiphen...Ng makita nya ito ay bigla syang na pa titig at parang nag slow motion ang paligid nya..Wala syang ibang nakikita kundi si Stiphen at ang mga ngiti nito...Titig na titig sya habang papalapit ito sa kanila...Di makapaniwala si MIch na malaki ang pinagbago ng kaibigan..at di nya na malayan sa nasaharapan na nya si Stiphen at kanina pa sya kinakausap.
Stiphen: hey Mich are you ok? (tanong kay Mich habang nakatulala naka tingin sa kanya)
Bryan: Hoy!gising! (tinulak si Mich at muntik ng matuba at na salo ni Stiphen)
Mich: (PAK!hampas sa braso ni Bryan) kailangan talaga manulak!?
Stiphen: Tama na nga yan!
Mich: at ikaw!?Anong problema mo sakin at inaway at nag walk out ka bigla nung nakaraan!?
Stiphen: bakit ako kinagagalitan mo ngayun?at about dun sa nangyari kalimutan mo na yun trip ko lang yun.
Mich: anong trip!?baliw ka!akala ko galit ka sakin!?
Scott: haha!pinag isip mo ng subra yang si MIch..Nung wala ka di maipinta ang mukha!
Stiphen: tagala MIch?hehehe!Aorry for that di na mauulit...
Laurence: tara na nga kayo pumasok na tayo at ikaw Mich kalimutan mo na yun..wag ng sumabat ok!?
Mich: Fine!at ikaw Bryan next time wag kang manunulak!
Bryan: Pano di kita itutulak tulala ka kanina ka pa kinakausap naka nganga ka lang!
Mich: Ano?ako naka nganga?
Bryan: Oo kaya!if I know my crush kana kay Stiphen!haha!
MIch: ano?gusto mong masapak ulit?
Scott: Tama na nga yan!Pag uumpogin ko kayung dalawa makikita nyo!
Pumasok na sila sa class room nila...
At dumaan ang ilang linggo nag bago na nga si Stiphen,,Di na nila ito gaanong nakakasama...Madaming kaibigan ng sinasamahan minsa si Stiphen at di na gaanong pinapansin si Mich...Nakagawian na nilang pag coding si Mich ay si Stiphen ang sumusundo sa kanya pero once or twice nalang nya ito nasusundo..Wala na din si secret admirer na pinagtatakahan ni Bryan at Mich..Tuloyan na ngang kinalimutan ni Stiphen ang feeling nia for Mich...
TO: Laurence;
Bryan;
Scott;
Stiphen;
"See you sa tree house by 2pm..May ibibigay at sasabihin ako...Be there please...Specialy you Stiphen!"
SEND!
BINABASA MO ANG
Friendship and Secretly In Love (SamVon JaEvon Fan Fic)
FanficStory of friendship and love