Chapter 9

541 5 0
                                    

Nasa park ng sabdibisyon si Stiphen at Bryan...Na upo sila sa swing at doon nag usap...

Bryan: (1st time naging seryuso kay Stiohen) you know what bro?I still remeber na dito mo sakin sinabi na crush mo si Mich...at 10-11 na ata tayo dito mo din sinabi na mahal mo na si Mich...

Stiphen: yes I still remember that..So whats the point of this talk?

Bryan: Saan na yung Stiphen na yun?

Stiphen: What?

Bryan: di na ikaw ang Stiphen na yun eh...

Stiphen: yeah!yeah! I've change my self and trying to ignore my feeling for Mich...

Bryan: Why?

Stiphen: Tinatanong pa ba yan?kita mo naman na di ako ang gusto nya?

Bryan:  bakit sure ka bang pagkagusto ang nakikita ni Mich kay Laurence at di awa?

Stiphen:Iba ang gusto sa awa Bry...as I can see Mich likes Laurence and thats it!

Bryan: I didn't see it...mga bata palang tayo nakikita ng na aawa kang su Much kay Laurence.

Stiphen: Maliliit palang tayo makikita ko ng may gusto si Mich kay Laurence...

Bryan: no bro...Kahit si Scott nakikita yun...Maybe na bubulagan ka lang jan sa selos mo kaya mo nasabing may gusto si Much kat Laurence...Matanong ko sato..Nakita mo na bang kinilig si Mich kay Laurence na tulad nung kilig nya sa secret admirer nya?

Stiphen: No..but Laurence didn't do anything for Mich...

Bryan: he didn't do anything for Mich pero ikaw paparating palang sya kinikilig kana...

Stiphen: what?

Bryan: slow naman nito!

Stiphen: ano?anong slow!?

Bryan: ikaw you like Mich nakikita mo palang sya I know my nafefeel kang kilig...Nanae si Mich alam mo ang babae pag nakikita ang taong gusto nya kinikilig sya..Remember the guyna sinuntok mo nung grade 5 tayo dahil crush sya ni Mich at knikilig si Mich tuwing nakikita nya ito?Nakita mo na bang kinilig si Mich kay Laurence?

Stiphen: no pero malay natin tinatago lang nya?

Bryan: alam mo mimsan ang sarap mong batukan...iniiksplikar ko na nga't lahat...na bubulagan ka pa dun!

Stiphen: eh yun naman talaga yun!

Bryan: ganito nalang ha?gayahin mo si admirer..pero magpapakilala ka and...

Stiphen: nahihibang kana ba!?pilit ko na nga syang kinakalimutan tapos ngayun gagayahin ko si admirer? (putol nito sa sinasabi ni Bryan)

Napahinga ng malalim si Bryan...Di alam kung anong gagawin sa kaibigan...Alam nyang mahal ni Stiphen  si Mich ay alam nyang di ito basta batsa mawawala...

Bryan: (huminga ng malalim) ikaw bahal...Basta pagkailangan mo ng kausap..andito lang ako...

Stiphen: I know that Bry,,and thanks for being a good friend...

Bryan: tara na uwi na tayo..May gagawin pa din ako...

Stiphen: ok...

Tumayo na si Stiphen at Bryan ay naglakad ma pauwi sa kanikanilang mga bahay...

Bryan: bro one last question...

Stiphen: Ano nanaman yun?

Bryan: wala na ba talaga si admirer?

Stiphen: ahm..may ipapadala ako mamaya..Baka yun na ang last..nag paalam malp sa kanya...

Bryan: ok!

Habang nag lalakad ang magkaibigan na daanan nila ang bahay nila Mich at na pansin nilang paalis si Mich at pinsan nito...

Stiphen: Heu Mich..Hi Kyra...San kayo?

Bryan: Hey Kyra..

Kyra: Hello sa inyo..Girl bonding lang kami...

Mich: ahh..Oo bonding na mmuna kami ni pinsan..Kayo san kayo galing?

Bryan: Jan lang sa park..

Kyra: Nagdate kayo?hhahaha!

Stiphen: haha!Sama kami pwede? 

Kura: girl bonding nga diba?

Stiphen: fine!fine!..pasalubongan mo kami Mich ah?

Mich: sige try ko...

Stiphen: what?try?Pero pag si.... (di tinapos ang sasabihin)

Mich: pero sino?

Stiphen: never mind..sige una na kami bye...

Agad na umalis si Stiphen at na pa sunod naman si Bryan..May kumirot sa dibdib ni Stiphen kaya di nya natuloy ang sasabuhun...

Bryan: Bye Kyra..Love you!

Kyra: Che! (pumasok na sa kotse)

Friendship and Secretly In Love (SamVon JaEvon Fan Fic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon