Mich's POV
It's Scott's birthday...Dito lang nila na piling mag celebrate sa bahay nila..Andito din ang tunay na nanay ni Scott at mga kapatid nya.Ngayun ko lang nga nakitang ganun ka saya si Scott kasi complete ang family nya.Ako kaya kailan ulit ako sasaya?2 weeks na mula nung nagkasakit si Laurence pero palala na ng palala yung pag-uugali nya...Subrang seloso na.Bawat makakausap kung lalaki inaaway nya kahit sina Bryan at Scott minsan pinagseselosan nya.Hindi ko na sya maintindihan.Halos araw-araw kaming nag aaway sa walang kwemtang rason at sa pag seselos nya.
My isang beses nga pinagsusuntok nya yung project partner ko sa isang subject.We are about to report it and we are waiting for our turn...I'm just asking to my partner sa isang part ng project im holding the paper at medjo nakadikit sya sakin to read or see kung ano yung tinatanung ko sa kanya ng bigla nalang syang na wala sa gilid ko at nakita ko nalang naka higa sa floor at mabilis na pumatung si Launrece at galit na galit at pinapaulanan ng suntok sa mukha.I try my best na awatin sila pero di ko magawa.Buti nalang ay na tapos na ang unang nag report sa amin at natulungan nila akung awatin sila.
Inaway ko sya pero ako pa din yung talo.Pagbantaan ka ba namang magpapakamatay sya pag hindi ko sya binati?
"Mich!Where's your brothers and your dad?' tanong sakin ni tita na mommy ni Scott
"Coming na po sila tita..Galing pa po kasi silang work" tugon ko...
Tumango at ngumiti lang si tita at nagpaalam na aasikasuhin daw muna ang ibang bisita..Im sitting here sa table for us.Mag-isa nag CR kasi si Bryan at Laurence and Scott inaasikaso ibang bisita nya pati Nanay nya.Napatingin ako sa paligid>Ang daming tao.Iba-iab at pawang nakangiti.Na mimiss ko na ding ngumiti.Yung totoong ngiti.
Napatingin ako sa isang malaking monitor sa may harap namin..May pa=Throw back ba si Scott?Ano naman kaya yun?Di na din ako magtataka kung makikita ko yung mukha ko sa ipapakita nila sa malaking screen.
"Sorry na tagalan kami may kumausap pa kasi sakin sa loob" di ko na malayan na andito na pala si Laurence
"ok lang.Galing naman dito si tita eh..Si Bryan?diba sabay kayo?' tanong ko
"remember the girl na sinabi nyang like nya pero di nya nalapitan kasi nakasakay na ng jeep?" tanong nya
BINABASA MO ANG
Friendship and Secretly In Love (SamVon JaEvon Fan Fic)
FanficStory of friendship and love