Lumipas ang panahon at nananatili pa din silang magkakaibigan.Minsan masaya..May panahong malungkot at may panahong nag aaway si Stiphen at Laurence pero di inaabot ng isang araw ang away nila ay nagkakabati din sila dahil kay Mich.Nauubosan din minsan ng pasensya si Stiphen kaya nagkakaaway sila ni Laurence.kahit sina Scott at Bryan nauubosan ng pasensya pero kinikimkim lang nila ito di gaya ni Stiphen na minsan ay mainit ang ulo at pinaprangka si Laurance na nauuwi sa sagutan at away.
*@ school*
Mich: Anong orasa na ba?Bakit wala pa si Laurence? (pag-aalalang tanong)
Scott: almost 8am na..Baka na traffic lang?
Mich: di pa naman sya na lelate ah?Diba magkalapit kayo ng bahay di mo ba na pansin?
Scott: nope!tahimik sa house nila.
Stiphen: You know what Mich..Pag si Laurence ang wala o late nagt-aalala ka agad...Malaki na yun di na yun bata.
Mich: nag-aalala lang ako..
Stiphen: Pag sya mag-aalala ka pero ako di ka mag-aalala kahit tanong kung saan ako wala... (inis at pabulong)
Mich: what?may sinabi ka?
Stiphen: never mind!
Bryan: Here he comes! Nakikitang papalapit na si Laurence)
Scott: oh ayan na prince charming mo!
Mich: che! tumigil ka jan!
Stiphen: tss! (inis)
Bryan: (nakalapit na si Laurence) Oh Rence lata ata ah?..and you looks not in the mood.
Laurence: (Tiningnan ng masama si Bryan) Lets go!
Bryan: ay!galit nga...
Pag-aya ni laurence na pu,asok na sila sa classrom ay agad naman silang sumunod.nahuli si Stiphen na halatang inis at si Bryan na nakikitang inis ang isang kaibigan.
Bryan: oy!mga mata mo!mahuhuli ka nyan.
Stiphen: tss! as if naman mapapansin ako ni Mich...
Bryan: selos ka naman...
Stiphen: (tumingin kay Bryan) araw-araw naman! sa tuwing kasama natin si Laurence!
Bryan: relax bro! time will come!
Napahinga nalang ng malalim si Stiphen at tuluyan na ding pumasok sa classroom.
Buong klase nila Mich ay di nya naintindihan dahil iniisip nanaman nya kung anong nangyari kay Laurence first time itong na late at di nanaman paipinta ang mukha at mainit ang ulo.
Teacher: Miss Deguzman kung wala dito sa lesson ang focus mo you may go out!
Mich: (na taohan) Sorry po ma'am.
BINABASA MO ANG
Friendship and Secretly In Love (SamVon JaEvon Fan Fic)
FanfictionStory of friendship and love