Chapter 39

208 9 1
                                    

Mich's POV

Andito kami ngayun sa club house ng subdivision namin.Hinihintay si Stiphen.Hindi alam ni Scott at Bryan na si Stiphen talaga ang sadya namin dito.Ang sabi ko lang kasi tambay na muna kami dito sandali bago magpunta sa school maaga pa din naman kasi para pumasok.Pumayag naman sila.Panay kwentohan nila minsan nag tatawanan.Habang ako eto parang timang kakaisip kung anong mukha ihaharap ko kay Stiphen dahil sa ginawa ko sa kanya kagabi.

Hindi ko alam kung anong pumasok sa utak ko at hinalikan ko nalang bigla sa labi si Stiphen at muntik pang maymangyari sa amin.Buti nalang at na taohan sya at hindi iyun na tuloy.Kung hindi ewan ko kung ano ang mangyayari sa susunod.

"hoy!nakatunganga ka jan?Inaya mo ba kami dito para lang samahan kang tumunganga?Tunaw na yung ice cream mo oh!" puna sakin ni Bryan saby turo sa ice cream na inorder namin kanina.

Tunaw na nga.Nakadalawang subo lang naman kasi ako saka ako napalalim sa pag iisip.Nagkipitbalikat lang ako bilang sagut sa dalawa.Napailing lang si Bryan at tinawanan ako.

Ang tagal naman ng lalaking iyun!Habang tumatagal mas lumalakas ang kabug ng dibdib ko at pagkahiya ko sa kanya!Dapat andito na sya ng matapos na ito!

"Akala ko kumpleto na kayo pagdating ko dito!" speaking of!Andito na sya

Napalingun naman si Scott at Bryan sa kinaroroonan ng boses at sabay na napatayo at tumakbo papunta kay Stiphen.

"Stiphen!" sabay na sigaw ng dalawa ta umakap dito

Ganun din ang ginawa ni Stiphen and I can see na subrang saya nilang mag kita ulit.Ganun nila ka miss ang isa't isa.

Napalingun naman sakin si Bryan at tila nag tataka.Nagtataka kung bakit hindi ako lumapit at nakiaap sa kanila.Hindi ko na nga alam ang gagawin ko ngayun makikiaakp pa ako?Subrang hiya ang nararamdaman ko ngayun.Alam kung pilit hinuhuli ni Stiphen ang mga mata ko pero umiiwas ako.

"hindi mo ba na miss si Stiphen Mich?" tanong ni Scott sakin

"nagkita na kami last night..sa kanila ako dumiretso..actually sa room nya lang" ngising sagut ni Stiphen at sabay napatingin ang dalawa sakin

"hagdang lubid sa terasa?' paala ko sa kanila at tumango lang

Friendship and Secretly In Love (SamVon JaEvon Fan Fic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon