*Morning Break*
nasa canteen na ang magbabarkada..nakapag order na sila at kumakain na..Tawanan sila ng tawanan dahil panay ang joke ni Bryan..Bentang benta kay Mich ang jokes ni Bryan kahit corny ...Napalingun si Stiphen kay Laurence at na pansin nitong malalim ang iniisip ni Laurence.
Stiphen: you ok bro?
Laurence: (na taohan) medjo..But don't mind me..
Mich: pwede ba yun?nagkakasiyaha kami dito tapos ikaw nakatunganga..
Laurence: sorry..
Scott: Any probs bro?you can tell us naman...
Mich: oo ng Rence..kaibigan mo kami...
Laurence: i know that pero do ko pa kayang sabihin nagyun eh...
Mich: Family nanaman ba?
Natango lang si Laurence at nanahimik ulit..Di na sya pinilit nina Mich dahil alam nilang mapipikon lalo si Laurence at magagalit at di na ito mag oopen up sa kanila.
Bryan: tara na nga kayo..Baka dumating na si Mrs.Terror at pagalitan tayo dahil late nanaman tayo.
Nagsitayoan na sila nag tungo sa classroom nila ng may na alala si Mich..
Mich:ahm..mauna na kayo ha?may kukunin lang ako sa locker ko...
nagtinginan si Stiphen at Bryan at na senyasan na "ok" at nag ngitian...
nasa locker na si Mich..agad nya itung binuksan..As expected my flower at letter nanaman syang na tanggap..Napapangiti sya sa tuwing makikita nya ito sa locker nya..1st year high school palang sila ay nakakatanggap na sya ng flowers at letter galing sa admirer nya until ngayung 4th year high school na sila..Agad kinuha ni Mich at naisipang dalhin sa classroom at ng makita ng mga kaibigan nya lalao na si Laurence...
Habang naglalakad pabalik sa classroom si Mich binasa nya ang letter...
"Good morning my angel!your more beautiful today..I hope im th reason why your always inspired..coz your the reason why im always happy and inspired..and everyday you make me fall inlove with you over and over again"
Napapangiti si Mich habang binabasa ang sulat ng admirer nya.Kahit ang mga mata at puso nya napapangiti.
Bryan: wow!another flower from admirer..pwede mag tanong Mich?
Mich: kung pang-aasar lang yan Bryan wag na baka masapak lang kita!
Bryan: no its not!
Mich: ano?
Bryan:
yang bang admirer mo lalaki?
Mich: OO naman siguro noh!
Bryan: Kung lalaki sya..Sino ang bading sa inyo?diba lalaki ka din?hahaha!
Mich: (PAK!) ugok ka talaga!babae ako noh!
Bryan: ouch! (napahimas sa balikat) eh kilos lalaki at damit lalaki ka parati!
Scott: Oo nga Mich..Kawawa yang admirer mo..kasi mas matun ka pa sa lalaki kung kumilos...
Stiphen: lalo na pag nananapak!haha!
Mich: aahh...pinagkakaisahan nyo ako ha!? (PAK!PAK!PAK!)
Stiphen,Bryan,Scott: Ouch! (sabay humawak sa balikat)
Mich: ano gusto nyo pa!?
Stiphen: stop that Michella!Masakit kaya!
Mich: Nang aasar kayo eh!
Napatingin si Mich kay Laurence.Alam nyang narinig at nakita ni Laurence ang flower at letter gusto nyang makita ang reaction ni Laurence pero parang wala lang ito. Nakatulala ito at malalim ang iniisip. Biglang nalungkot si Mich at na upo nalang sa upoan nya.
Bryan: kita mo to parang baliw kanina ang saya2x nagyunbiglang na l;ungkot.
Siniko ni Stiphen si Brayn at sumenyas na tingnan si Laurence. Nang nakita ni Bryan ang mukha ni Laurence dun pa nya na gets kung bakit biglang na lungkot si Mich
BINABASA MO ANG
Friendship and Secretly In Love (SamVon JaEvon Fan Fic)
FanfictionStory of friendship and love