Uno

63 3 0
                                    

Chapter 1

[ Accendo "Accel" Vesperis Rex POV ]

"So ganyan ka papasok sa first day mo? Seriously, Accel? Are you going to frown all day?". Sita sa akin ni Christalle habang ginagalaw niya ang buhok ko.

I crossed my arm. "Do you really have to do that?". I said lazily to Christalle as I sipped my coffee. I hate it. I never let anyone touch my hair, nakakairita.

Hinampas niya ng mahina ang noo ko. "Of course. Alam kong hindi alam ng ibang 'family' ang mukha mo dahil your parents never let the others see you. But you have to be smart. Look at you and your frowning face.."

"Psh.." Irap ko.

Nagpatuloy pa rin siya sa pagsasalita na parang hindi ako nagreklamo.

"Yung aura mo, alam mo yun? Kahit sinong maka-kita sayo, pagkakamalan ka talagang galing sa 'Royale Family'. That's why we have to change your appearance a little--.."

"So you're saying that changing my hairstyle would change everything? How pathetic—Oww!" Sigaw ko, she just pulled my hair!

"Just shut up and let me do my work, your highness." Then Christalle laughed. Ugh, I will never win to her against this nonsense. Magaling siya jan eh. "Oh ayan! Tapos na!".

Bumukas ang pintuan at bumungad ang lalaking nagngangalang Azure.

" Oh Accel! " Lumapit siya sa akin at ginalaw galaw ang buhok ko. "Whoa, that hairstyle suits you! Nagmukha kang tao! Haha!"

"See?" Singit ni Christalle. "I told you, this would change your appearance!"

Irritating.

"Oww! Niloloko lang kita! What I mean is, your new hairstyle made you look 'not-so-serious', di katulad nung dati, you look like someone from the 'Royale'. So obvious."

I closed my eyes. I sighed. Hay, all I want is for them to stay away from my hair. Tumalikod ako at tumingin sa salamin. They're right. Yung dating bagsak kong buhok na naging dahilan kaya ako nagmukhang mature at seryoso ay wala na ngayon, Christalle made it spiky and edgy that gives me the look na sakto lamang sa edad ko. Also, it compliments my amber eyes that goes well with my black hair.

Azure then styled his silver hair in the mirror with his infamous 'messy style' that compliments his azure-colored eyes. "Tara na? We wouldn't want to be late on our first day, right?"

I stood up and lazily walk papunta sa puting Audi RS 7. We want to use our bat mobiles, but we can't. It would be too obvious.

Si Azure ang nagdrive at si Christalle naman ang nasa passenger seat. Ako naman ang umupo sa likod.

I closed my eyes. Ugh, sino naman kaya ang nag-hack ng isa sa mga sites namin? Tapos yung site pa na puno ng information tungkol sa grupong hawak namin ang hinack niya. Kahit database, binura nila yung back-up. Kung sino man sila, isa silang malaking abala. Hindi sila basta-basta.

Mataas ang security ng bawat sites namin at kinakailangan ng mahabang oras sa pagdedecode nito. Mukhang matagal na nila kaming pinagtatangkaan.

Ang nakakapag-taka pa ay hindi sila kilalang grupo at mukhang mga baguhan, pero hindi rin malayong baka may nagta-traydor lang mula sa Elites.

I felt the car moving. Papunta na kami sa Achilles University.

Ang Achilles ay isang prestige school, everyone is rich except for some scholars na talagang matatalino at deserving.

Doon kami pupunta dahil doon na-trace ang hacker. Ang problema lang, sa dami ng estudyante doon ay mukhang mahihirapan kami na hanapin siya.

We will go there not to study, but to investigate.

Non Omnis Moriar (Ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon