Exhausted

445 28 3
                                    

*disclaimer: as you all know po nagbago na po ng name si ating pinuno (from sejun to pablo) but i will stick to sejun pa rin for this fanfiction. Thank you.

Sejun POV

This past few days hindi ko maintindihan ang sarili ko. May times na tulala ako o malalim lagi ang iniisip.

I made up my mind na igive up itong nararamdaman ko for stell para sa best friend ko pero nandun pa rin yung lungkot at sakit.

Habang nakatingin lang ako sa kisame. Bigla kong napagdesisyunan na magpahinga muna sa lahat. Gusto ko munang lumayo at magmunimuni.

Nakapikit ako ng biglang tumunog ang cellphone ko.

Tinignan ko kung sino ang nagmessage sa akin.

~~nek chicken~
Bro what time ka papasok bukas?

~~pulang hotdog~~
Late na, around 12. Pupunta akong principals office para magfile ng application for leave of absence.

~~nek chicken~
Huh? Bakit ka magfifile ng leave of absence?

~~pulang hotdog~~
Medyo hindi lang maganda pakiramdam ko for this past few days. I'm planning to stay at my mom's house sa cavite. Don't worry hindi naman ito malala. I'm just physically and mentally exhausted.

~~nek chicken~
Sige sige. Balitaan mo ako pre ha. Pakikamusta na rin ako kay tita, pasabi na miss ko na sya at yung lutong bahay na bigay nya.

~~pulang hotdog~~
HAHAHAHA .. makakarating yan.

Pagtapos ng usapan namin ni ken ay tinabi ko na ang aking cellphone at natulog na.

~~~~~~~~~
Stell POV

Kinakabahan na ako para bukas.

Time check 11:46 pm na pero hindi pa ako makatulog.

I'm so excited and scared pero mas lamang yung pagkaexcited ko.

Tommorow, start na ng aking panliligaw kay senior sejun. Nakahanda na ang lahat for this oplan panliligaw, si senior na lang ang kulang.

Kidding aside sana maging successful itong gagawin ko. Cross fingers.

Need ko na talaga matulog para bukas. Kaya kahit ndi pa ako inaantok ay pinikit ko na ang mata ko.
Kinalma ang sarili at onti onti na akong dinalaw ng antok.

Smile || Stell x SejunWhere stories live. Discover now