Stell POV
Hindi pa rin wala sa isip ko ang sinabi ni josh. Stell ano ba akala ko ba nakamove on ka na, ano na naman to?
Nababaliw na ata ako kinakausap ko lang ang sarili ko. Hayyysss
"Stell may naghahanap sayo" sigaw ng classmate ko. Sino naman maghahanap sakin?
"Hi *smile* ito na yung libro, balik mo na lang sa akin if tapos na kayo sa research nyo". Sabi ni senior at binigay nya sa akin ang libro.
"Uhmmm .. a.. a.. a-ano ... Salamat Senior" fudge stell nakakahiya ka bakit ka nauutal.
" Sige balik na ako sa room namin magbebell na. Good luck" sabay ruffle ng buhok ko.
Badummm badummm badummm
Please tell me hindi ako nagblublush .. NOOOO stell napakarupok mo.
"...ell ... Stell??" Sabi ni josh sabay tingin ng masama sakin.
"Uhhh ano yun?" Wait hindi naman ako nagblublush dba? Ohh my gosh sana hindi nya mapansin."Mukha kang may sakit"
"Ahhh wala to mainit lang, upo na tayo magstastart na ang class natin" please lang sana hindi nya mapansin kundi sandamakmak na asar na naman makukuha ko sa liit na to.~~~~~
Library"Stell may usap usapan pala na si senior sejun at si senior kristine ay break na" sabi nito habang nakapangalumbaba.
"Uhhmm" walang gana kong sabi. Busy ako sa pagbabasa ng libro na pinahiram ni senior sejun ng pagbuklat ko sa susunod na pahina ay may nalaglag na bookmark.
"Moon??" Basa ko sa sulat na nasa book mark. Tinignan kong maigi yung bookmark. May napansin akong maliit na sulat.
"I don't need anything , i don't need anyone except you, my moon" My Moon??
"Yun lang reply mo?" Nagtatakang tanong ni josh sa akin.
*Huh? Ano bang sinabi mo?" Sinamaan lang ako ng tingin nito sabay sabing.
"Sabi nila wala na daw si Senior Sejun at Senior Kristine" sabi nito habang nakangiti sa akin na akala mo ay may binabalak na masama."Bakit ganyan ka makatingin?" Sabay bato ko sa kanya ng takip ng ballpen.
"Uhhhmm wala lang napansin ko lang na nakangiti ka nung malaman mong break na sila" sabi nito.
Naguilty naman ako sa sinabi ni josh.
"Kung hindi kita kababata iisipin ko baliw ka"
"Huh? Bakit mo naman nasabi yan aber?" Pagmamataray kong sabi kay josh
"Hayy naku stell.. kilala kita kung naguguilty ka sa sinabi ko na masaya ka nung nalaman mong nagbreak sila ay huwag mong masyadong isipin yun. Niloloko lang kita, hindi ikaw ang rason ng break up nila ok?"
Ngumiti na lang ako at pinagpatuloy ang pagbabasa ng libro. Napatingin naman ako sa Bookmark na hawak ko. Handmade bookmark to kaya paniguradong kay Senior to. Pero sino si My Moon??
YOU ARE READING
Smile || Stell x Sejun
FanfictionThis story is about Sejun and Stell. I ship them so I make a story dedicated to them. Taglish po ito and I'm not good at making a story with a plot twist and angs. this is my first story so please don't expect too much