Sejun POV
Ilang araw na din magkasamang maglunch sina Ken and Stell.
Minsan naman kapag hindi lunch ay sabay silang uuwi.
One time nakita ko sila sa street food stall na nasa labas ng school namin.
Masaya silang nagkwekwentuhan.
Nakangiti si Stell habang may sinasabi si Ken sa kanya.
I know na gusto sya ni Ken and as a Best friend of him, pinili ko magparaya. Ayaw ko kasing masira ang friendship namin.
Pero may times na parang ayaw ko igive-up itong feelings ko for Stell.
But for now I'm happy because Stell and Ken is Happy.
Maybe I'm just a supporting character to their story so I try my best to support this two main character.
~~~~
Stell POV
Andito kami ngayon ni senior ken sa street food stall malapit sa school.
Almost 5 days ko na din syang nililibre ng lunch or di kaya ay after ng uwian ay pupunta kami sa street food stall para bumili.
Natuhog ako ng kwek-kwek ng biglang magsalita si senior ken.
"Sejun likes to eat Hotdog and sunny side up egg"
Napatingin naman ako sa kanya, at nagtataka syang tinitigan.
Nahalata nya atang naguluhan ako kaya nagpaliwanag syang muli.
"Ang sabi ko mahilig si Sejun sa Hotdog at sunny side up na egg"
Tumango naman ako habang tinitakedown notes ito.
"And you know gusto nyang malasado ang egg nya yung kapag tinusok ay may lalabas na katas" pagdadagdag nito.
"And sa sobrang pagkahilig nya sa hotdog ay nakagawa pa sya ng hotdog dance nya" Naiiling nitong sabi.
Natawa naman ako sa sinabi ni senior ken.
Sinong mag-aakala na ganun pala si senior sejun.
Nagpatuloy lang sa pag kwento si senior ken about sa mga embarrassing moment nila ni senior sejun kaya hindi ko maiwasang hindi matawa.
Makikita mo talaga na solid ang friendship nila.
"Btw stell, I have a question for you" tanong nya ng habang nakatingin sa langit.
"Umm?"
"What if Sejun didn't like you back anong gagawin mo?" Tanong nito habang nakatingin pa rin sa langit.
"I will try again. Try and try until I succed" pabiro kong sabi kaya napatingin sya sakin
Nakatitig lang sya. Hindi ata sya naniniwala sa sagot ko kaya binago ko ang sagot ko.
"Honestly, I don't know for now. Pero I will try my best na magustuhan nya ako" sabay ko sa kanya.
Tumango naman sya at ngumiti.
"He will like you" sabi nito
"Sana"
"Trust me, I know him. He will definitely like you" Nakangiti nitong sabi at naglakad na papalayo.
Napangiti ako sa sinabi ni senior ken. If para sa kanya ay may chance na magustuhan ako ni senior sejun ibig sabihin nun malaki ang chance ko.
"SENIOR KEN" sigaw ko
Agad naman syang lumingon sa akin.
"THANK YOU" sabay babye ko sa kanya
Tumango lang sya at dumiretso na sa kanyang pupuntahan.
Nabuhayan ako sa sinabi ni senior ken. Little by little nakikilala ko si senior sejun from his best friend and little by little nalalaman ko kung may pag-asa ako sa kanya.
Sana magsucced ako sa Oplan Confession na ito.
YOU ARE READING
Smile || Stell x Sejun
FanfictionThis story is about Sejun and Stell. I ship them so I make a story dedicated to them. Taglish po ito and I'm not good at making a story with a plot twist and angs. this is my first story so please don't expect too much