Chapter 3: Five

77 11 3
                                    

"Em nói là có vài vụ chết đuối trong vùng này á? Làm sao mà anh không nghe thấy gì về tin này hết vậy?"

"Bởi vì nạn nhân đa số là người vô gia cư. Và người vô gia cư thì chết hoài ấy. Nên báo chí không hứng thú với tin này." Hoseok giải thích, "nhưng... số người chết đã tăng lên trong một thời gian rất ngắn."

"Mmm... có phải em sẽ nói với anh rằng họ được tìm thấy trong con suối ẩn trong Bugaksan không?"

"Nếu đúng là như vậy, thì em đã không phải đến đây." Hoseok thở dài, "Không, những thi thể đều được tìm thấy ở những nơi khác nhau; những nơi như trung tâm mua sắm... văn phòng... Và họ đã được phát hiện khi đang trôi nổi trong những khu vực có nước trong khu này. Vì thế phán quyết chính thức là những người vô gia cư này chắc chắn đã đi đến nơi nào đó trong tình trạng say xỉn và vô tình tự làm bản thân chết đuối. Hoặc là đã cố tắm ở đó và bằng cách nào đó làm bản thân đuối nước."

"...Loài người nghĩ rằng những người vô gia cư này bằng cách nào đó tự chết đuối ở nơi nước cao đến đầu gối?"

Hoseok nhún vai.

Seokjin thở dài, nhưng rồi lắc đầu. Anh không nên quá soi xét về vấn đề này. Một phần lý do cho việc có thể dễ dàng ẩn thân giữa trời quang là vì việc cố chấp của con người trong cách giải thích những thứ vô lý bằng câu trả lời vô nghĩa tầm thường, bất chấp sự vô lý của cách giải thích vô nghĩa đó.

Trớ trêu thay.

Cơ mà:

"Kỳ lạ thật."

Hoseok nhún vai, "yeah. Đúng vậy. Nó kỳ lạ như thế nhưng bên truyền thông vẫn chưa đánh hơi được, mặc dù bên cảnh sát thì hơi bối rối."

"Ah. Vậy nó là một vụ án hợp pháp của cảnh sát, chỉ là công chúng không lo lắng vì loài người không quan tâm đến những người vô gia cư đã chết." Seokjin lắc đầu, "Anh cũng không tin rằng những văn phòng kia sẽ muốn vụ này được công bố rộng rãi đâu."

"Mhmm. Anh 'không tin', đúng rồi." Hoseok thở dài, "nhưng Byulyi-noona đã quyết định liên lạc với Daniel-hyung rồi, bởi vì nó có vẻ như nguyên nhân của vụ này có thể là sức mạnh siêu nhiên. Nhưng tụi em không nhận ra được những đặc điểm này."

"Cơ mà, hai đứa em lúc nào cũng đến đây nếu không tìm ra được gì mà." Seokjin nhét hai miếng mandu vào miệng cùng một lúc, và quá bận bịu với việc xem xét các ảnh tang chứng để nhận ra Yoongi đang đảo mắt và thì thầm, "đó chính xác là ý của mình khi mình nói rằng thay đồ cũng không giúp được gì cho hình tượng của anh ấy đâu."
Nhưng rồi đến cả Yoongi cũng sớm bị cuốn vào việc xem xét lại các bức ảnh. Vụ án thật sự khơi dậy sự tò mò. Chết đuối thường là vết tích hành động của người cá, nhưng người cá là sinh vật nước biển. Nó khó như lên trời để tìm được con nào ở vùng đất liền Seoul này.

Sau một lúc thật lâu, Seok thở một hơi dài, "Anh không thể nghĩ ra được sinh vật nào sẽ làm chuyện này. Không hiện ra trong đầu anh ngay lúc này. Nhưng em có thể tìm ra được nơi sinh vật này trú ngụ bằng cách kiểm tra mẫu nước trong bụng của nạn nhân. Nếu đều đó khả quan."

[yoonjin] you say witch like it's a bad thing Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ