Chapter 22

3.2K 234 48
                                    

Happy 6.6K reads tas 153 followers.

***
Chapter 22: Self Time

LALA'S POINT OF VIEW

NA-ENGKANTO yata si Sir doon sa karenderya. Tinanong ko pa nga ang kaibigan kong kapre kung siya bang may gawa noon. Sabi niya oo, umihi raw kasi si Si—Blake sa puno niya.

Echos.

Hindi ko alam kung ano ang dahilan ng kaniyang biglaang pagiging... sweet? Sinaniban yata ng kabutihang loob.

Tiyak na napastanding ovation lahat... ng balahibo ko dahil sa nakakapanibagong kilos niya.

Halos lumabas pa ang kaluluwa mula sa bibig ko dahil sa ginawa niyang pagpulupot ng matitigas niyang mga braso sa bewang ko kagabi. Dagdag pa na inalay niya rin ang kaniyang mabangong katawan para sa isang alipin na katulad ko kahit na ayaw ng kaniyang ama na siyang aming mahal na hari.

Echos. Nasobraan ata ako kakapanood ng mga k-dramas sa flat screen TV ni Sir.

Pero totoo talagang inialay niya ang katawan niya upang gawin kong double-purpose blanket. Unang purpose, malamang gagawing kumot. Pangalawang purpose, gusto niyang ipaamoy ang mahalimuyak niyang kili-kili sa akin.

Dahil sa bango, nakatulog agad ako.

Pero balik ako sa nangyayari ngayon, nagising akong buhat-buhat ni Sir. Nakasampa ako sa likod niya at tumutulo ang laway. Naisipan kong magpanggap na tulog pa rin habang kami ay pumapasok na sa bahay niya.

Sana naman hindi niya maramdaman ang malakas na pagpintig ng puso ko.

Inilagay niya ako sa kwarto ko roon sa maid's quarter at kinumotan. Dahil nakapikit ako ay hindi ko alam kung ano ang susunod niyang gagawin, dumidepende lang ako sa ingay na ginagawa niya.

Kapag umaacting ka kasi dapat realistic na realistic.

Nagimbal ako dahil naramdaman kong umupo siya sa kama na katabi ng kama ko. Mabuti nalang at marunong akong umarte, dala na rin noong inaaktingan ko ang mga biktima ko.

Maya-maya pa ay nararamdaman ko na ang kaniyang mainit na hininga sa noo ko. Parang nararamdaman ko ang pagtayo ng kung anong bagay na nasa ibabang bahagi ng katawan ko. Ang aking mga balahibo!

Anong gagawin niya? Rape ba? Saklolo! May gustong irape ako!

Ngunit wala namang akong naramdamang dila o kung ano mang basang bagay na magiging unang step sa panggagahasa sa akin sapagkat narinig ko ang pagbuntong-hininga niya na tila napakalalim.

Iniisip niya na naman ba si Ma'am Paine?

"I really like your face, Lala." Ha? Ang hina naman ng boses. " And I like you."

"Oh no, nevermind. Ano ka ba naman, Blake? Natutulog iyong tao eh. Ngayon pa talaga na natutulog mo naisipang umamin?" Muli siyang napabuntong-hininga at doon ko na narinig ang papaalis na tunog ng kaniyang mga yapak. Ibinuka ko ang isa kong mata at nakitang isinarado na niya ang pinto kaya nakahinga na ako nang maluwag.

Ano iyong nangyari? Umamin? Na ibabalik na niya ako sa kulungan?

Tutal gising na rin naman ang diwa ko, mas mabuti pang gumayak na dahil excited ako sa magaganap ngayon. Day off ko!

Sana naman wala na si Si—Blake sa labas para naman maenjoy ko ang self time ko. Gusto kong blangkohin ang isip ko at ituon ang atensiyon sa sarili ko.

AFFECTED GUN [ BXB ] ✓ (SLIGHTLY EDITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon