Chapter 21

3.4K 238 32
                                    

Chapter 21: Blake's Feelings

BLAKE'S POINT OF VIEW

DUE to that Dalton guy's suggestion na mabilis na nakakuha kaagad ng oo ni Lala, I decided to spend the night here too. Hindi ko alam kung bakit ako sumang-ayon kahit may trabaho ako bukas, but after seeing Lala's excited face upon hearing that we can spend the night here, hindi ko magawang balewalain iyon.

I think my heart just forget its job as I witness his new adorable side.

He must be really wanting to reconcile with those guys. Pwede naman akong mauna nalang since may trabaho nga ako bukas pero a part of me is firmly against the fact that Lala will be sleeping here with that Malton guy.

They laughed together and they seemed to be very close. Tila komportable si Lala na nakalambitin ang taong iyon sa kaniya.

What an eyesore!

Kagaya noong naramdaman ko sa grocery store ang nararamdaman ko ngayon. Para akong batang nag-expect na maging first honor ngunit hindi pala nangyari. Naging third pa ako!

Is it possible na may nabubuong feelings na ako para kay Lala?

I don't know pero I don't dislike the idea. Eh, ano naman ngayon kung magkakaroon ako ng feeling para kay Lala? I'm very single.

Parang binunotan ako ng tinik dahil may kung anong napayapa sa loob ko. If I was to turn the world upside down, it won't change the fact that Paine had left me and we have already broken up.

That's right, I'm single. So, why not give it a try?

Bakit naman hindi ko magugustuhan si Lala? He's got the looks. He's got some careless vibes pero responsible siyang tao. I admire his positive energy. Besides, people in this age aren't giving a sh*t about gay relationships or if they will, I'm gonna kick their ass.

They should see Lala's face first, so they would know what I am feeling every freakin' time that he's near me.

Gusto kong ipagpatuloy ang kakaiba ngunit napakakomportableng pakiramdaman ko na ito. Gusto kong maramdaman muli ang pakiramdam ng kasiyahan kapag nakikita kong tumatawa siya. This tingling but warm sensation.

Am I really falling for Lala? Paano iyon nagagawa ni Lala sa akin? Is this really okay?

Gusto kong ako lang ang ang makakagawa no'n sa kaniya. At saka even if I know Lala has feelings for me. Wait, hindi ko pa na-confirm sa kaniya kung totoo nga bang may nararamdaman siya sa akin.

But I really hope that we can fall together.

Pero I'm having doubts inside me, I'd been inlove with Paine for years. Was it that fast to fall out of love for someone and then, fall in love with another one you barely know?

Is time, a variable when it comes to love?

Kasalukuyan ngayong nag-uusap nang masinsinan si Lala at ang triplets. Inis na inis na talaga ako dahil dikit nang dikit iyong Dalton na iyon sa kaniya. I'm his boss, so bakit niya binibigyan ng maraming atensiyon ang lalaking iyon? At ang Dalton naman na iyon, can't he separate from Lala kahit isang minuto lang? Is Lala numb or something? Ramdam na ramdam kong may gusto sa kaniya ang Dalton na iyon.

Lala's driving me nuts!

May ibinigay silang damit para sa akin at para kay Lala. They gave us new set of toothbrushes too. Sa second floor daw sila matutulog habang kami ni Lala ay rito sa ibaba.

"Sa totoo niyan, gusto ko sanang sa sahig matulog, miss ko na matulog sa sahig kaso andito si Boss eh. Baka ayaw niya sa malamig at matigas na sahig." May pag-aalinlangang sabi ni Lala sa taong tinatawag niyang Boss Popi.

AFFECTED GUN [ BXB ] ✓ (SLIGHTLY EDITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon