Happy 2.3K reads, 275 votes, 73 comments and 93 followers!
***
Chapter 15: HickeysLALA'S POINT OF VIEW
LAHAT ng santo gabayan niyo sana ako upang makarating ako nang matiwasay sa langit. Tanggap ko na pong tapos na ang misyon ko rito sa lupa kaya kunin niyo na po ako bago ako malapa ng taong nasa aking harapan.
Pilit kong iniiwas ang aking mga mata mula sa kaniyang tila tumatagos hanggang kaibuturan na mga titig.
"How are you?" Halos mapatalon pa ako sa biglaan niyang pagtanong. Trip manggulat ano?
"P-Po?" Tanong ko upang makasiguro.
"How are you feeling? May masakit ba sa katawan mo?" Hindi ba siya nao-awkwardan na itanong iyan? Nakakahiya talaga!
"P-Po?"
Ayun na, itinigil ko na ang kaka-po ko dahil nakakunot na ang noo ni Sir Henry.
"Ah. Eh. A-Ano. O-Okay lang. Medyo masakit nang kaunti. Pero promise kaunti nalang, Sir." Kinurot ko ang aking kamay. Nakakailang pag-usapan.
"Okay na okay po talaga ako. Kahit itaya ko pa lahat ng sweldong ibinibigay mo sa akin." Mas pinagbutihan ko ang pangungumbinsi ko sa kaniya. Paniniwalaan niya naman siguro ako, 'di ba? Mas kapani-paniwala pa 'tong sinasabi ko ngayon kaysa noong may nakitang ebidensiya sa bulsa ko at talagang matigas akong tumanggi na hindi ko iyon ninakaw.
Pero sa totoo niyan, no sir, ang sakit ng balakang ko. Ambigat ng pakiramdam ko. Para akong lalagnatin at masusuka. Gusto kong matulog nalang habangbuhay.
Mas kapani-paniwala pa 'tong pagsisinungaling ko ngayon kaysa noong may nakitang ebidensiya sa bulsa ko at talagang matigas akong tumanggi na hindi ko iyon ninakaw.
Kagagawan mo ito! Ikaw dapat ang magdusa. Eh, sino ba ang naging marupok ah?
Ay oo, tumugon pala ako. Pasensiya na, nadala lang sa bugso ng damdamin.
Sinagot ko ang sarili ko. "Pero kahit na! Ba't kasi ang tagal niyang natapos? Ang sakit naman kasi dahil napakalaki niya. Secret nalang sa size."
Ampanget ng sarili kong utak, kinokontra na naman ako.
"No, I'll call my personal doctor to check on you..." Sir Henry paused. "How can you walk freely outside as if nothing has happened? Binalak mo pang umalis. Hindi mo ba napansin na you have a lot of red marks all over your neck. Malapit nang mag-umaga, people will definitely notice them." Napatakip ako ng bibig. Oo nga naman, hindi siya tumigil sa kakasipsip ng iba't-ibang parte ng katawan ko kahapon. Bakit parang kasalanan ko pa?
"I-Ikaw kaya ang may kasalanan." Nakakahiya! Ang lakas pa ng loob kong lumabas ta's ganito pala ang ayos ko. Mas lalong ayaw ko nang lumabas sa bahay na 'to pagganiyan at hindi na mag-aabala pa si Kuya Guard na i-blacklist ako sa gate.
"Let's settle this issue kapag tapos ka nang i-check-up." Nagdial na siya sa kaniyang telepono.
Hmp! 'Pag ako ang sinisi niya sa nangyari, makukutusan ko talaga siya mamaya... sa panaginip.
"San Diego, I need you here." Paunang salita ni Sir sa taong nasa kabilang linya. Ganiyan ba ang dapat na bungad kapag may tinatawagan? Hindi ba hi at hello iyon?
"Puro ka naman San Diego, San Diego riyan, Blake. May first name ako, Philip!" Ano 'yon bed voice? Witwiw. Shekshi. Mukhang kakagising pa lang ng lalake na nasa kabilang linya at tila nabulabog sa biglaang pagtawag ni Sir.
BINABASA MO ANG
AFFECTED GUN [ BXB ] ✓ (SLIGHTLY EDITED)
RastgeleAffected Series #1: Affected Gun TAGLISH | MPREG | MATURE 🔞 A policeman was on his way to Baryo Sigasig to make sure that his orders were correct and perfect for his upcoming wedding. Baryo Sigasig is notorious for its surging numbers of inevitable...