Hai tuần trôi qua chỉ như chớp mắt đối với những học sinh trường H.R. Kì thi học kì một vừa kết thúc, nhà trường đã ra thông báo lịch thi thử đại học lần thứ nhất, không để cho đám học trò nghỉ ngơi chút nào. Với những ai chăm chỉ như Thiên Bình hay Ma Kết, đấy không phải điều gì to tát, nhưng với những kẻ lười biếng như Nhân Mã, nó giống như cực hình vậy. Dưới điểm tiêu chuẩn sẽ bị đưa vào "danh sách đen" để giáo viên theo dõi từng chút một, nếu tình hình không khả quan lên kiểu gì cũng bị đá xuống lớp dưới.
Ấy vậy mà, Mã Song Tử có nói cỡ nào đi chăng nữa, Vương Nhân Mã vẫn không chịu nhấc cái đầu ra khỏi mặt bàn.
- Thằng ranh này! Muốn nằm phơi háng ở bãi biển ngắm ngực to thì mau ngồi dậy học tử tế xem nào!
- Dù gì điểm cũng có rồi, học làm gì nữa.
Song Tử chán nản cầm bảng điểm Nhân Mã lên xem, phải dụi mắt mấy lần mới dám tin cái sự thật đang chình ình trên giấy: tổng 197/400, trong đó môn xã hội tổng hợp dưới 40. Còn chưa đạt ngưỡng trung bình nữa.
- Không phải mẹ mày hay nấu cơm đãi tao thì tao không bao giờ nhận lời kèm cặp thứ biếng nhác như mày.
Vương Nhân Mã vẫn nằm im không nhúc nhích. Tức mình, Song Tử vơ cuốn sách giáo khoa toán dày cộp ném vào người cậu ta thụp một phát:
- Đ*t mẹ! Đau tao!!- Nhân Mã rú lên thất thanh.
Kết quả, cả hai bị đuổi ra khỏi thư viện. Song Tử lừ mắt nhìn thằng bạn chí cốt thản nhiên xách cặp về lớp, vừa muốn hét lên "lượn đi cho nước nó trong" vừa nghĩ đến mâm cơm bảy món mẹ cậu ta làm, chỉ đành nuốt nước mắt vào trong, hạ giọng khuyên nhủ:
- Triệu Song Ngư 12A2 bảo tao, lớp trưởng Trương sẽ nộp hồ sơ vào H.RU đấy. Mày không muốn học cùng người ta à?
Vương Nhân Mã bĩu môi:
- Bỏ thời gian học để đậu vào đại học H.R cơ à? Chưa đến mức ấy.
- Gì gì? Ai không muốn vào H.R đấy?
Thẩm Bạch Dương nhảy xổ ra từ sau lưng, bá vai quàng cổ Song Tử. Mấy ngày gần đây, trông cậu vui vẻ lên thấy rõ, chẳng có chút rầu rĩ nào sót lại từ đợt tỏ tình Hứa Ma Kết cả. Cũng không còn thấy cậu lẽo đẽo đi theo Ma Kết hay bày trò trêu chọc để cô ấy phải hét lên nữa.
Nhưng người vui nhất phải là những kẻ ngoài cuộc - những người chơi thân với cả hai và chẳng biết nên an ủi phe nào.
Mã Song Tử đề nghị:
- Mai nghỉ hè rồi. Hay đến nhà tao chơi vài hôm, sẵn tiện học nhóm với nhau luôn.
- Tận vài hôm cơ à? - Bạch Dương há hốc mồm. - Bố mẹ mày không bảo gì hết sao?
- Lại đi công tác từ hôm kia rồi. Rủ thêm vài người, khác lớp cũng được. Mày thấy sao Nhân...
Quay lại thì đã chẳng thấy người đâu nữa. Dạo này Song Tử để ý Nhân Mã không còn mặn mà với mấy lời rủ rê của cậu; mấy nữ sinh trường khác cũng nhắn tin hỏi về cậu ta suốt vì không thấy nhập hội cùng nữa. Rõ ràng lần này không phải chỉ "thích bình thường".
BẠN ĐANG ĐỌC
[12cs] You are the apple of my eye
RomanceDành tặng người tớ từng yêu nhất. Tác giả: Dương (ScorOct) Cover: Coolkid _____________ Tác phẩm chỉ đăng duy nhất trên W.a.t.t.p.a.d. Nếu bạn đang đọc ở trang web khác, vui lòng trở lại trang chính tìm tác giả (@ScorOct_TNTD)