Chapter 22: Ý niệm

3.7K 318 32
                                    

- Sao mà các cậu phờ phạc hết cả người vậy? Mới sáng sớm mà đã ủ rũ thấy ghê.

Diệp Xử Nữ cầm chiếc gương tròn giơ lên săm soi lớp phấn dặm qua loa ban nãy, xung quanh là Sư Tử, Song Tử và Bạch Dương đang nằm bò ra bàn, mặt mũi héo hon đau khổ giống hệt ba quả mướp đắng. Chẳng hiểu đã xảy ra chuyện gì, Xử Nữ chỉ biết, khi cô vừa bước vào lớp đã bị luồng "ám khí" thoát ra từ ba con người "cùng khổ" này dọa cho giật hết mình.

Cô bị bơ không hề nhẹ, cảm giác bản thân như một đứa thần kinh đang độc thoại nên tức mình, xẵng giọng bảo:

- Hỏi gì cũng chẳng nói, mặc xác các cậu đấy ! Cái kiểu này thì chắc chỉ có vướng vào gái thôi.

- Sao biết?!!! - Cả ba người đồng loạt đứng bật dậy cùng một lúc làm Xử Nữ tim suýt bắn khỏi lồng ngực.

"Nói... nói đại thôi mà".

Sau khi nghe từng người một thuật lại hoàn cảnh bi đát của mình, Xử Nữ gật gù ra chiều cảm thông lắm, nhưng thực chất trong bụng đang thầm nguyền rủa lũ con trai này thật chẳng hiểu tâm lý con gái gì cả, bảo sao không cua được gái trong khi mang tiếng đào hoa, mà nếu cua được cũng có ngày bị người yêu nó vác dao lùa cho té khói. Riêng trường hợp của Thẩm Bạch Dương, Xử Nữ không chắc lắm. Cô chẳng biết được cậu chàng này không hiểu hay không muốn hiểu; rõ ràng Ma Kết thích Thiên Yết, biểu hiện cũng mười mươi ra đấy rồi, cố gắng theo đuổi rồi bị ghét cho, đó là điều dĩ nhiên.

- E hèm, thế này nhé ! Trường hợp Sư Tử nhẹ nhất, dễ giải quyết nhất, cậu chỉ cần về tập chơi với côn trùng, mở rộng trái tim yêu thương mấy loài sinh vật người thường không thể nào yêu nổi, đến khi cậu có thể làm Bảo Bình khóc thét giống cậu là thành công rồi.

Hoắc Sư Tử chỉ cần nghĩ đến là toàn thân đã nổi da gà, nói gì đến việc chạm tay vào mấy sinh vật xù xì lông lá lắm chân ấy. Thích con gì không thích, thỏ hay chó mèo có phải tốt rồi không, đằng này... Đến sở thích cũng không nằm trong phạm vi hiểu biết và tiếp nhận của cậu nữa.

- Nhưng mà...

- Nhưng nhị gì, muốn tư vấn thì trả thêm tiền đây. Miễn phí rồi còn đòi hỏi. - Xử Nữ bĩu môi, không thèm để ý đến Sư Tử tội nghiệp, tiếp tục quay sang Song Tử. - Cậu nữa nhé, lớp trưởng Trương chưa đánh cho cậu tím mặt là may mắn lắm rồi đấy. Ai đời đi mua sắm dạo phố với gái mà bỏ bạn gái thế.

Song Tử chưa kịp phân bua, Sư Tử đã nhảy vào:

- Đúng, đúng, tao khuyên mày không nên tiếp xúc với Triệu tiểu thư đanh đá ấy. Nghịch lửa không bỏng tay tao không làm người.

- Câm mồm đi Sư Tử ạ ! Mày nhỏ nhen mới so đo với bạn học Triệu đấy, tao thấy bạn học Triệu dễ thương, tính cũng hiền lành, chả hiểu mắt mày để ở đâu.

- Ối giời ! Hiền lành á, tao nguyện nhai đất thay cơm. Tuy lớp trưởng Trương ngoại hình không mấy thu hút nhưng ăn đứt khoản tính cách chảnh chó của Triệu Song Ngư đấy.

[12cs] You are the apple of my eyeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ