Giây phút ấy, trước mắt Cự Giải thoáng hiện lên gương mặt Kim Ngưu, với vẻ thất thần được giấu giếm vụng về bằng đôi bàn tay đang bưng lên run rẩy.
- Xin lỗi vì đã làm phiền cậu. Tớ đi trước.
Kim Ngưu xoay lưng về phía Cự Giải trước khi bỏ tay xuống. Có thứ gì đó đột ngột trào ra từ lồng ngực Cự Giải, chảy loạn trong cơ thể và lan râm ran đến khắp từng lỗ chân lông. Nhưng cô không ý thức được đấy là gì. Là tức giận, là thất vọng, là hối hận hay tội lỗi. Nếu Kim Ngưu đáp lại cô như bình thường, có lẽ Cự Giải cũng sẽ tiếp tục nói, nói mà không hề suy nghĩ gì trong tâm thế của một người đang được chiều chuộng và thoả sức ngang ngược.
"Đủ rồi" của cậu ta có nghĩa là gì?
Nhưng cảm giác bứt rứt đó chỉ thoáng qua khi Kim Ngưu quyết định bỏ đi và biến mất khi Cự Giải đi về hướng ngược lại. Cô chưa từng nghĩ một ngày nào đó Kim Ngưu sẽ giận cô, chính vì thế nên mới ngạc nhiên và có chút sốc, Cự Giải cố gắng gạt bỏ nhiều điều trong đầu bằng suy nghĩ ấy, tự nhủ Kim Ngưu chẳng là gì ngoài một kẻ bám đuôi dai dẳng và phiền phức - một kẻ không đáng bận tâm.
Dù có đối tốt với cô, dù có bị cô làm tổn thương, đấy đều do cậu ta chọn, Cự Giải không có nhiệm vụ cư xử cho vừa lòng cậu ta. Chắc Tú Kim Ngưu cũng chẳng hề muốn cô thương hại chút nào.
Vài người đứng đợi xe buýt, thậm chí một số học sinh trường H.R biết đã quay video, chụp ảnh rồi post lên mạng xã hội kèm theo những lời lẽ chê bai, ném đá thô tục dành cho cô nữ sinh.
Mọi người không cần nghe rõ cô gái nói với chàng trai những gì, cũng chẳng cần tìm hiểu ngọn ngành sự việc ra sao nhưng họ vẫn biết: nếu một cô gái khiến người yêu mình thất vọng đến mức thốt lên hai chữ "đủ rồi" thì hẳn anh chàng đó đã phải chịu đựng sự tổn thương nặng nề vượt quá giới hạn trong thời gian dài. Không thể nguỵ biện thêm bằng hai từ "bao dung" trong tình cảm nữa.
- Xem chưa xem chưa, cái clip Tôn Cự Giải và Tú Kim Ngưu 12A9 trường mình cãi nhau ở bến xe đấy?!
Đi đâu cũng nghe học sinh nói nhau câu này, như một trò giải trí giết thời gian trước kì thi giữa kỳ đã đến gần.
"Cô ta ghê gớm thật."
"Con gái gì mà vô duyên, đanh đá, làm xấu mặt nữ sinh trường H.R chúng ta."
"Ăn nói nên tích đức một tí kẻo tạo khẩu nghiệp."
Những comment thế này kéo dài đến cả dây ở phần bình luận dưới clip. Một số khác thì chê Kim Ngưu không biết nhục, để cho con gái nói như tát nước vào mặt. Tú Kim Ngưu không mấy bận tâm đến chuyện này, ngược lại, dù Cự Giải tỏ vẻ bàng quan bất cần nhưng thực sự cô đang bị tổn thương. Cứ cầm điện thoại lên là lại run, thấy khó thở mỗi khi vô tình lướt qua một bình luận ác ý, cả người lạnh toát khi bị ai đó nhìn chòng chọc rồi chỉ trỏ "Phải cô ta không? Cái đứa ngoa ngoắt trong clip?".
Tôn Cự Giải trước đây thường gây gổ, quấy phá và làm loạn trường nhưng chỉ dừng lại ở phạm vi chịu sự khiển trách từ nhà trường; nhưng lần này, sự việc bị tung lên mạng, cả triệu người hùa vào, làm thế nào một cô nữ sinh mới bước sang tuổi mười tám có thể lơ đi tất cả và coi như không nhìn không nghe thấy gì. Vẻ ngoài ngang ngược bất cần không có nghĩa trái tim được làm từ gỗ và tâm lý vững như sắt đá.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12cs] You are the apple of my eye
RomanceDành tặng người tớ từng yêu nhất. Tác giả: Dương (ScorOct) Cover: Coolkid _____________ Tác phẩm chỉ đăng duy nhất trên W.a.t.t.p.a.d. Nếu bạn đang đọc ở trang web khác, vui lòng trở lại trang chính tìm tác giả (@ScorOct_TNTD)