"Are the babies already arrived?," tanong ko kay Emeth habang palakad-lakad sa labas ng delivery room ng hospital na pag-aari nito. Ito mismo ang nag-asikaso sa babaeng nag-surrogate at binayaran upang magdala ng anak namin ni Zhask.
"Not yet Miss," sagot niya.
Wala ngayon si Zhask dahil nasa meeting ito sa bahay ni Uncle Azure a.k.a Old man and the Owl.
Maya-maya ay nakarinig ako ng malakas na iyak ng mga baby sa delivery room.
"Calm down big sis, they will come out alright?," sabi sa akin ni Eon habang nagsasaulo ito ng bagong ire-release niyang kanta kasama ang grupo. I'm glad he's okay now at kasalukuyan na silang nagde-date ni Draken.
"Omg I can't help it," sagot ko sa kanya.
"They will be here. All we have to do is wait," aniya pa.
Maya-maya pa ay lumabas ang nagpaanak sa babae.
"Congrats Miss, you have two boys," sabi nito sa amin.
Hindi ko alam kung saan ko ilalagay ang aking tuwang nararamdaman. I knew it. We will having two boys! I told them to never reveal the gender to us. Mas gusto ko kasi ang nasu-suprise.
"Omg can I see them?,"excited na tanong ko.
"The nurses are cleaning them, Miss. We will let you see them when they are ready," sagot nito sa akin bago ito bumalik sa loob.
"See? I told you," nakangiting sabi ni Eon. "So I have two nephews. Finally. You and Zhask aren't young anymore," sabi niya.
One week muna sa hospital ang aming kambal bago pumayag si Emeth na iuwi namin ito sa Pugad. Wala pa noon si Zhask at hindi niya alam na nakapanganak na ng surrogate mother ng aming mga anak.
"So what are you going to name them?," excited na tanong ni Sion sa akin habang naka-video call kami.
"I think about naming them Dice and Seven," sagot ko habang pinapalitan ko sila ng diapers.
"That are cute names, Spade. I wasn't expecting na at the end kayo rin pala ni Zhask ang magkakatuluyan," aniya.
"Me too," nakangiting sagot ko sa kanya. "I can't imagine me being with someone else,"
"Thats destiny for yah," aniya sabay kindat.
Ngumiti ako sa kanya.
"Oh I have to go Spade. My son is already wailing. I'll call you again,"
"Alright," sagot ko sa kanya bago pinatay ang monitor ng laptop.
Pinagmasdan ko ang aming kambal. Seven got his eyes from Zhask. It wasn't as intense as his father but still its violet habang si Dice, which napakaiyakin at gustong-gusto ng laging kinakarga got my amber eyes. Naging hands-on ako sa pag-aalaga kahit na puyat ako. Ayokong iasa sa yaya ang mga sanggol. I want to watch them growing little by little.
"Love, I'm back," narinig kong sabi ni Zhask mula sa kabilang banda ng nakapinid na pintuan.
Binuksan ko iyon at saka sinalubong siya ng yakap at halik.
"Welcome back hubby. I have a surprised for you," excited na sabi ko sa kanya bago siya hinila papasok sa loob ng silid. "Tada!," sabi ko pa bago ipinakita ang kambal sa kanya.
"They are here already?," hindi makapaniwalang tanong niya sa akin bago niya kinarga si Seven.
"He got my eyes," sabi niya sa akin habang pinupugpog ng halik ang pisngi nito.
"Yes," sagot ko sa kanya bago kinuha si Seven mula sa kanya.
Kinuha nya rin si Dice mula sa kama at saka pinugpog din ng halik katulad ng ginawa niya kay Seven.
"He got your eyes love," sabi pa niya.
"And he's a cry baby. He always want to be carry in my arms unlike Seven. I never heard him crying,"
"Thank you," sabi niya sa akin.
"For what?",
"For being the one who will complete my family.
"It's the other way around Zhask. You made your way back at me,"
Ngumiti siya sa akin bago humalik s aking labi.
Nagsimulang umiyak si Dice kaya naman isinayaw-sayaw niya ito.
Lihim akong napatingin sa kanya. And cute lang tignan na ang isang Zhask na napaka-dangerous tignan at halos hindi nagpapakita ng emosyon ay sinusubukang patahanin sa mapapagitan ng pagsayaw ang kanyang iyakin na anak.
Aw, thats why I love this guy so much. Come to think of it, he never said that he loves me and he just show me through his actions.
"I love you," narinig kong sabi niya.
Nilingon ko siya.
"Come again?",
"I said I love you. I remember I haven't told you that yet," aniya.
Ngumiti ako sa kanya at saka nilapitan siya bago humalik sa kanyang mga labi habang karga si Dice.
"And I love you too,"
End.
BINABASA MO ANG
Suit And Tie (BL) Book 1 (rewritten)
ActionMikaeel and Spade were high school sweethearts from Stanford High for boys school. For Spade, he is not gay but for his Mikaeel, its exception. But he was caught in car accident and later on made him forget about everything including his precious M...