Spade"Delivery for Spade unspoiled, unscratched and fresh," sabi ng lalaking bumitbit kay Mikaeel pagkabukas na pagkabukas ng pintuan.
"Nice Duke. You can have the prize on my table. And thank you," sagot ko sa kanya. I was expecting na siya talaga ang makakakita kay Mikaeel considering na nangangailangan siya ng pera dahil may hinahanap daw siyang love of his life. I knew Duke was gay and Uncle Azul goes along with it. Kaya lang masyadong marebelde ang pinsan ko. Bigla na lamang itong dumating sa Gunndal ng hindi alam ng Tito.
Enough about Duke.
Looking at Mikaeel quivering like a hamster is probably the most interesting thing in this school for me.
I smirked when I saw him being teary-eyed.
"Well? Haven't I told you, you were going to be my prey?," sabi ko sa kanya habang nakatayo sa harapan ko. Bahagya akong yumuko upang magkapantay ang aming paningin. Tinanggal ko ang sigarilyo sa aking mga labi at nilagay sa ashtray.
Nakita kong pinagpapawisan ito sa kabila ng lamig ng aircon na nanggagaling sa build in air conditioner ng eskwelahan.
"Please l-let m-me go," mahinang niyang sabi.
"Sorry but I can't do that shorty," sagot ko sa kanya sabay hila ng swivel chair sa harapan niya. Naupo ako roon ng pabaligtad at saka hinila ko siya palapit sa akin gamit ang kwelyo ng kanyang ng uniform na suot. Napadukwang siya sa sandalan ng upuan making our faces so damn close. I can even see my reflection on that beautiful eyes of his.
"So tell me. What made you so special that made me want you so much huh?"
Napalunok siya.
"I-i don't know. Nothing's special about me," takot niyang sagot which I kinda like.
"I don't know either. Maybe because I wanted you to be mine."
He looked at me.
"Y-you want me? A-are you gay?" tanong niya straight sa aking mukha.
"I'm not. But you are special Mikaeel. Starting when I first saw you wearing that maid costume."
Nakita kong napalunok siya.
"Pero hindi ako babae. Alam kong alam mo iyan."
"I know. What do you think why I started the game ahead of schedule?"
"I-I don't really know."
"It's because I'm so damn into you, idiot," sagot ko sa kanya.
Dinukot ko mula sa akin bulsa ang isang bracelet waving at his face bago ko binitawan ang kwelyo ng kanyang blazer. Pagkatapos ay hiwakan ko ang ang kanyang kanang kamay at isinuot iyon doon.
"If you dare to take off that bracelet, you will be punished and you will never like what I am going to do with you. I'm being considerate to you Mikaeel since you are new here. Normally I have already been hurting you if you weren't that special to me. Do you understand?"
Sunod-sunod na tango ang sagot niya.
"Good", sabi ko bago tumayo at saka niyakap siya ng mahigpit. "Heavens, you smell so good, Mikael."
Naramdaman kong nabigla siya sa aking ginawa. He became stiff but didn't dare to break free from my tight hug inhaling his scent.
Upon doing this, I felt my heart suddenly beat so fast in a rhythm the same as the first time I saw him.
BINABASA MO ANG
Suit And Tie (BL) Book 1 (rewritten)
ActionMikaeel and Spade were high school sweethearts from Stanford High for boys school. For Spade, he is not gay but for his Mikaeel, its exception. But he was caught in car accident and later on made him forget about everything including his precious M...