Zhask point of view
"I heard you are in the Philippines, Zhask my boy," sabi sa akin ni Silver, the Eagle's boss habang nagvi-video call kaming apat kasama sina Cyan at Cube.
It is supposed to be meet up in one of our place kung hindi lamang ako nandito sa Pilipinas.
"Yeah. I'm doing business here," patamad kong sagot sa kanya bago pinalis ang nahulog na iilang hibla ng buhok sa aking mukha.
"Really? Cyan told us you were there because of a guy name Spade. We smell something fishy," sabi naman ni Cube habang nagpupunas ng customized golden gun.
Tumingin ako kay Cyan habang napapatawa ito bago kumuha ng sigarilyo sa isang kaha na nasa tabi niya.
"It wasn't me. Sion told them," aniya.
"Lier! It was you stupid!", narinig kong may sumigaw na silid na kinaroronan niya at kilalang-kilala ko kung kanino iyon.
Napahilamos ako sa aking mukha.
"You and your damn mouth Cyan", naiiling na sabi ko sa kanya.
Tumawa lang ang dalawa.
"It's about time though," si Cube ang nagsalita matapos ilagay sa gun case ang prized gun niya.
"I agree. Ikaw lang naman ang wala pa sa atin. Ilang mga candidates na ba ang itinapon namin sa iyo? Lahat niyon ay hindi pumasa sa iyo," sabi naman ni Silver. Isang lalaki ang bigla na lang naupo sa kanyang kandungan.
That's Rhaine, his Cleopatra. Silver came from Egypt. Well, his clan actually came from there.
"Hey there boys," nakangiting sabi niya sa amin.
"OMG is that Rhaine?", bigla na lang sumulpot si Sion sa screen ni Cyan habang karga ang isang bagong silang na sanggol sa kanyang mga braso.
"Hi Sion" nakangiting bati ni Rhaine sa kanya. "Is that your new born son?," tanong nito.
Tumango si Sion at saka i-finocus ang mukha ng baby sa camera ng laptop. Nakapikit ito at halatang himbing na himbing ito sa pagtulog.
"He's like a doll! Super cute, isn't he my king?" anito baling kay Silver.
"Yes of course darling", nakangiting sagot ni Silver looking at Rhiane lovingly.
"Let me see!," narinig ko namang may nagsalita sa screen ni Cube. Ilang sandali lang ay mukha na ni Sapiro, Cube's Juliet ang makikita sa screen. "Omg I agree Rhi! He's so cute," anito.
Sapiro was the guy who used to be Stanford's SGSC president and one of the Kings before. His and Cube's meetings were a little bit complicated. And he doesn't know who I am and Cube respected my decision not tell him who I am.
Naging meeting ng mga kabiyak ng tatlo ang nangyari. Ako naman ay napasapo na lang sa aking ulo at bahagyang nanakit sa daldalan ng tatlo. Hindi rin nagtagal ay nagpaalam ako sa kanila. Ako lang naman yung walang partner e. On the process pa lang.
Finally kahit papaano ay medyo nag-level up na rin kung ano man ang meron kami ni Spade. I was bottom before but table turns now. I'll make him my bottom.
Soon. Very soon.
Tumayo ako at balak ng kumuha ng kape sa pantry nang maulingan kog nag-uusap ang dalawa, si Eon at Spade.
Si Eon ay anak ni Dad Tyler sa isang koreanang babae na naging one night stand niya noon bago niya nakilala si Papa Smith. Mas matanda ako ng apat na taon dito which mean ay nasa kolehiyo ito sa ngayon. Kinuha ko siya mula sa Korea at itinuring na kapatid since anak naman siya ng asawa ng aking Uncle. Likas itong pasaway kung kaya minsan ay sumasakit ang aking ulo.
BINABASA MO ANG
Suit And Tie (BL) Book 1 (rewritten)
AksiMikaeel and Spade were high school sweethearts from Stanford High for boys school. For Spade, he is not gay but for his Mikaeel, its exception. But he was caught in car accident and later on made him forget about everything including his precious M...