Chapter 12

1.5K 88 15
                                    

"Actually divided by three ang islang ito," sabi sa akin ni Spade habang naglalakad kami. "Half for me, half went to Cyan and the other was inheritated by my other cousin living in Great Britain,"

"Ganyan kayaman ang mga Rodriguez?," tanong ko sa kanya.

"Yeah how about you?,"

"Me? Wala namang interisado sa buhay ko other than being orphan," sagot ko.

"There are a lot of interesting about you. Like nakaya mong mabuhay mag-isa. Independent ika nga,"

"Hindi naman e. Nariyan naman ang papa at dad. Mas gusto ko lang talagang mabuhay mag-isa. Yung bang klaseng my life my rules?,"

"Independent nga ang tawag doon,"

"Siguro kung hindi mo ako pinahinto sa part time job ko," nakangiting sabi ko sa kanya.

He intertwined his fingers to mine.

"You don't need to work when time comes," sabi niya. "I'll marry you and provide everything for us," aniya bago tumingin sa akin lovingly.

"Wow this wine is  so sweet," sabi ko sa kanya kinagabihan habang nasa patio kami pagkatapos kumain.

"Really? Sabi ko na nga ba't magugustuhan mo iyan," aniya habang umiinom naman siya ng Tequila.

"So how much is this?," tanong ko pa habang sinasalinan ng wine ang aking wine glass at dinala sa aking mga labi.

"Million," sagot niya.

Muntik ko ng maibuga ang laman ng wine sa bibig ko nh marinig ko abg sagot niya.

"S-seriously?,";hindi makaniwalang tanong ko.

"Yup. Hindi ba sabi ko sa iyo na I will spoil you?," nakangiting sabi niya. "Drink as much as you want love,"

"Pero ang mahal kasi pero okay sabi mo e," sagot ko sa kanya at nagsimulang uminom ng uminom.

Grabe ang swabe at ang lamig talaga ng wine. Para lang akong umiinom ng juice but I can't stop drinking.

Maya-maya lang ay nakaramdam na ako ng hilo matapos ilapag ni Spade ang isa pang bote ng naturang wine.

Agad ko itong binuksan at muling nagsalin sa akin baso.

"Take it easy Love. Nakakalasing din iyan,"sabi niya.

"I can handle it. Watch me. Hindi ako malalasing,"

A few moment later..

"Shinabeng hendi nga ako lasheng.. hik,"sabi ko sa kanya habang karga-karga niya ako bridal style. "Put me down,"

"Nope. Lasing ka na at kailangan mo ng matulog love. Huwag matigas ang ulo,"

Inilapag ako ni Spade sa master's bed at akmag kukumutan ng comforter at aalis na sana ngunit hinawakan ko ang laylayan ng kanyang suot na shirt.

"Yes?," tanong niya.

Hindi ako sumagot at bagkus ay hinila siya pabalik sa kama.

Nagulat man siya ay huli na para iwasan ang paghila ko sa kanya.

Agad kong sinunggaban ng halik ang kanyang mga labi. Siya na ng mismong pumigil sa akin.

"We can't do this Love when your drunk. I don't want to do things at you  I will regret at the end," sabi niya.

"I want it. Please do it with me, Spade," sabi ko sa kanya bago muling sinunggaban ang nakaawang niyang mga labi.

Ang tanging nararamdaman ko ng gabing iyon ay ang sensation na pinapadama ni Spade sa akin kasabay ng hilo na nakuha ko mula sa pag-inom ng wine kanina.

Suit And Tie (BL) Book 1 (rewritten)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon