Chapter 21

1.1K 52 0
                                    

Zhask point of View

"Thank you man," sabi ko kay Cube nang binigyan niya ako ng pahintulot na pasukin ang bansang under sa kanyang pakpak. Naroon ang pamilya ng bagong leader ng task force na binuo upang buwagin ang human trafficking sa China.

"It's nothing Bro. Do what you want you gotta do," aniya at nagbigay ng go signal sa akin.

Dinala namin sa China ang isang babaeng edad kwarenta at dalawa niyang dalagitang anak. Piniringan namin ng kanilang mga mata at nilagyan ng takip ng bunganga bago dinala sa lugar kung saan magkikita kami ni Edward, ang leader ng FBI.

Nakapwesto na ang aking mga tauhan sa iba't-ibang sulok ng abondonadong building na iyon. Maya-maya lang ay dumating ang isang asul na chevy mirage. Bumaba roon ng isang may edad na lalaki at kung hindi ako nagkakamali, kasing edad ito ni old man na si Azure.

"Where are they," tanong niya sa akin bago ako nagsindi  ng sigarilyo.

"Inside the car," sagot ko bago inilagay sa aking mga labi ang sigarilyo.

"Just like I thought. Birds of prey are the one who are behind these," aniya.

Humithit muna ako sa sigarilyo at saka bumuga ng usok.

"We already doing this business before you arrive. Normally, we kill those men like you but since I feel merciful today, I'm going to let you choose. Stay away from our business or I will let you see how I will kill your family," sabi ko bago ibinalik sa aking mga labi ang sigarilyo.

Nakita kong nakuyom ni Edward ang kanyang mga kamao.

"Bastard," sabi niya sa akin.

"Choose. I don't like prolonging my time more than I should have," seryoso kong sabi sa kanya.

"I'll leave you alone. Give me back my family,";aniya.

Ibinaba ng aking mga tauhan ang kanyang pamilya. Nagsitakbuhan ang mga ito at yumakap sa kanya.

"Daddy lets get out of here. I'm scared," sabi ng bunsong anak nito.

Tumango si Edward at saka isinakay ang kanyang pamilya bago pinaharurot ang sasakyang dala nito.

Tinawagan ko si Oisin pagkatapos kong magyosi.

"Boss?,"

"Do it," utos ko rito.

"Copy boss,"

One thing about me is I don't trust easily. There is one hundred percent that Edward will hide his family and get back to his business. It will be good if I erase him on this Earth for good.

Nakatanggap ako ng mensahe mula kay Oisin,"

"Job's done Boss," aniya sa mensahe.

This kind of job is what Oisin is very good at. Sniping .

Ipinasok ko sa bulsa ng aking slacks ang cellphone at saka nakipagkita kay Chen na noon ay abot tainga ang ngiti niya.

"Welcome to my humble home, boss," sabi niya habang inihahanda ng mga katulong sa bahay nila ang mga pagkain.

"Thank you Chen. Your problem is solve," sabi ko sa kanya.

"As expected from you, Boss," aniya.

"Oh the young Falcon Leader," pareho naming nilingon ni Chen ang matandang nakatungkod at nasa pangangalaga ni Chen kasunod ang dalawang nurse.

"Sir Ling," nagbigay galang ako sa kanya.

He used to work with my Dad Tyler before at maging kay Old man Azure. Mataas ang respeto naming mga Birds of prey sa kanya.

Suit And Tie (BL) Book 1 (rewritten)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon