Phần 15

89 3 1
                                    

Ngay sau khi trở về từ chuyến du lịch, ông Tấn lập tức đón xe về quê. Một hành trình dài khiến ông mỏi nhừ cả người. Ngồi trên xe, vài cảnh vật quen thuộc bắt đầu ùa về trong tâm trí ông, gợi nhắc về một quá khứ xa xăm. Lý do mà ông bỏ đi bụi là cũng vì ông lớn, lý do cho lần trở về này của ông là cũng vì ông lớn. Có lẽ ông ta chẳng còn sống được bao lâu nữa, nên muốn gặp mặt đầy đủ con cái đây mà.

Ngay khi xuống xe, thằng Huy đã trề tới chào đón ông bằng cái cách nồng nhiệt nhất có thể. Cái bờm ngựa của nó đã biến mất, thay vào đó là một quả đầu moi cực kỳ thời thượng màu tím mộng mơ.

"Chú, chào mừng chú trở về nhà" thằng nhóc hớn hở ra mặt như một đứa con nít.

"Mày bớt lây nhây dùm tao, lão đại có nhà không?" Ông Tấn ngồi yên vị trên chiếc Camry màu trắng ngà.

"Từ khi ông lớn đổ bệnh thì bố cháu túc trực ở nhà suốt, rủ đi đâu cũng không đi"

"Còn lão tam với lão tứ?"

"Lão tam thì vẫn y vậy, lúc tỉnh lúc mê, đi cai nghiện hơn chục lần, thấy ổng riết bác sĩ cũng ớn. Còn lão tứ thì đi họp suốt, chả biết ổng họp gì nữa, ít khi nào thấy lên thăm ông lớn".

Cả hai chú cháu trò chuyện bâng quơ một lúc thì chiếc xe dừng lại trước cổng một căn biệt thự lớn vùng ngoại ô. Nhìn lớp gỗ sần sùi trên bờ tường, cảm giác ùa về với ông Tấn thật hoài niệm mà. Nhưng ông sẽ không ở lại lâu đâu, ông sẽ gặp ông lớn rồi rời khỏi đây càng sớm càng tốt.

"Chú Tấn về rồi đó à" một người đàn ông trung niên bước ra. Đô con hơn ông Tấn một xíu, nét mặt của cả hai giống nhau y đúc như được tạc cùng một lò. Ông Trọng, anh ruột ông Tấn. Chỉ cách nhau 2 tuổi nhưng ông Trọng xem ra còn trẻ hơn người em của mình nữa, chắc tại tóc ông ít ra không bị hói như ông em.

"Anh cả, sức khoẻ của bố dạo này thế nào rồi" ông Tấn nhẹ nhàng bắt tay ông anh mình.

"Lúc lên lúc xuống thất thường lắm, tự dưng dạo gần đây bố nói nhớ chú, nên anh mới bảo thằng Huy gọi chú về. À mà chú định ở lại chơi mấy bữa?"

"Em gặp bố xong đi liền, không ở lâu đâu"

"Thôi để anh vào báo với bố chú về rồi, tranh thủ tắm rửa nghỉ ngơi xíu đi, rồi tối anh sắp xếp cho chú gặp bố"

Thằng Huy dẫn đường, đưa ông Tấn vào một căn phòng rộng rãi dành riêng cho khách. Một cửa sổ hướng ra vườn, một cái giường gỗ chạm khác cầu kỳ, một nhà tắm riêng, vài bức tranh dán tường thân thuộc. Phải mất một lúc, ông Tấn mới nhớ ra căn phòng cũ của mình đây mà.

"Chà, vẫn như xưa nhỉ?"

"Lúc chú đi, mọi người định dọn dẹp lại phòng này nhưng ông lớn không cho, nói phải để yên vậy chờ chú trở về"

"Thôi, lần này tao đi thì mày nói bố mày dọn phòng này lại cho người khác ở, tao không về nữa đâu"

"Chú cứ vậy" Huy cười khúc khích "thôi cháu không làm phiền chú nữa, khoảng 6h là cả nhà ăn tối, chú ra ăn chung cho vui"

"Miễn đi, tao về lần này chỉ để gặp ông cụ, càng ít người biết tao về càng tốt, đỡ phiền phức"

"Ây, chú nói vậy thì để cháu kiếm gì ăn đem vô phòng cho chú hen, chú thích ăn gì?"

[GAY][GiàTrẻ] Quyển 4: Cảm Xúc Hay Lí TríNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ