CHAD POV
nung pinalabas kami nang library sobrang saya namin kasi di na namin maitutuloy ang paglilinis namin sa library.
"hahahahaa T*ngina pare whahahahaha"tawang tawa na sabi ni charles.
"akalain niyo yun pinalabas tayo nang masungit na librarian at ampanget nang reaction niya parang dragon na handang kumain nang tao" kwentong sabi ni kenneth.
saby apir naming tatlo.
nang maka daan sa dean office nakita namin si Gabriel na pumasok doon.
kaya nag tinginan kaming tatlo at dali dali siyang sinundan.
nang nasa tapat na kami nang pintuan.
narinig namin ang pinag uusapan nila nang daddy niya.
"How can you do this dad?! alam mo naman siguro yung past ko?! but mo pinapasok ang dalawang yun dito?! mga taksil sila dad bakit moto ginagawa ha!" galit na sigaw ni gabriel.
"Simple lang dahil nag transfer sila dito at anong mali kung papasokin ko sila dito? diba dapat naka move on kana?"sabi nang daddy ni gabriel.
natahimik si gabriel sinamaan niya nang tingin ang daddy niya
"at kung wala kanang sasabihin lumabas kana marami pakong gagawin" cold na sabi nang daddy niya.
sa sobrang inis ni gabriel nasuntok niya ang pintuan nang makalabas siya.
tinignan niya lang kaming tatlo nila charles at nilagpasan niya kami.
at nakita ko na papadating si jillian at si nerd at may dala silang libro.
at nabigla kami nang binangga niya ang balikat ni jillian at nahulog ang librong dala ni jillian.
pero parang walang pake elam si gabriel dirediretso lang siya sa pag alis.
at nabigla kami sa ginawa ni jillian hinabol niya si gabriel at di namin alam ang pinag uusapan nila at nakikita ko sa mukha nilang dalawa na mainit ang ulo nilang dalawa.
at ang sunod na nangyare na nagpabigla saming tatlo at kay nerd ay kinaladkad ni jillian si gabriel at pinabalik sa pwesto kung saan nahulog lahat ang librong hawak ni jillian kanina.
at nakita ko na mas lalong na inis si gabriel.
"ano nangyare doon sa knila?" tila wala sa sariling tanong ni kenneth.
nagkibit balikat nalang kami at hinihintay ang mangyayare.
JILLIAN POV.
Nang matapos kaming mag basa ni nerd sa library May hiniram ako na libro sa library namin para dalhin ko sa bahay.
mga 5 libro ang dinala ko.
at mabibigat silang lahat.
nang matapos mahiram.
nabibigatan nako pero ginusto ko tong hiramin kaya bahala na.
habang naglalakad nakita naming dalawa ni nerd na may parang pinapakinggan ang tatlong shockoy sa dean office.
"Ano naman ginagawa nila diyan?" tanong ni nerd sakin.
"diko alam nandoon ba ako??"pilosopang sabi ko.
sinamaan niya lang ako nang tingin.
at nang mga ilang metro nalang kami nabigla kami na lumabas si gabriel at di niya pinansin ang mga kaibigan niya at nilagpasan niya lang ito.
at kung masungit siya sa paningin ko mas lalo siyang sumungit at yung dalawa niyang makakapal na kilay ay sumalubong na.
nang papalapit siya samin binangga niya yung balikat ko.
at ang sunod na nangyare ang mabibigat na librong dala ko ay nahulog.
pero wala siyang pake elam basta dirediretso lang siya sa paglakad
"Halaaaaa jillian yung libro" sabi ni nerd.
napakuom ko ang kamay ko sabay habol sakanya.
dahil naiinis ako sakanya.
di marunong mag sorry.
"Hoy!" inis na tawag ko kay gabriel pero patuloy parin siya si nerd naman ay tila di alam ang gagawin doon sa pwesto niya.
"Hoy hari nang mga shockoy" at doon na siya huminto nang nasa harapan niya na ako tinignan niya ako nang masama.
"sinong shockoy?" inis na tanong niya sakin.
"sino paba ede ikaw alam muba na sobrang bigat nang librong dala ko kanina?!" inis na sabi ko sakanya.
"alam mo Yelo wala akong oras para sayo mainit ulo ko at nakita kita ulit mas lalong uminit ulo ko napakamalas na araw" inis na sabi niya sakin.
aba g*go to ah siya nanga may kasalanan siya pa naiinis.
at dahil sa inis ko sakanya.
kinaladkad ko ang tenga niya sa sobrang inis ko bahala naraming magalit sakin basta naiinis ako at bahala na na may nakakakita saking naiinis ang isang yelong katulad ko basta naiinis tlga ako.
"aray ano ba! hoy yelo aray bitawan munga ako!!!!"inis na sigaw ni gabriel.
"tumahimik ka diyan kung ayaw mo mag sorry ede ikaw pumulot nang mga niyan" inis na sabi ko sabay balik doon sa lugar kung saan nahulog ang lahat nang librong hawak ko kanina.
"but ko naman pupulotin yan?!"inis na sabi niya.
kaya mas lalo kung idiniin ang pag kurot ko sa tenga niya.
"aray ano ba!!!! pamana nga oo na pupulotin kuna!"inis na sabi niya"pero bitawan mo.muna tenga ko." dugtong niya.
"Try mo tumakas dahil di lang kurot aabotin mo sakin."sabi ko.
at binitawan ang pag pengot ko sa tenga niya.
napamura siya sa sakit.
at inis na pinulot ang mga librong hawak niya.
"kami may ari nito pero parang ako pa kawawa dito sa storyang to" pag dadabog niya.
"may sinasabi ka?" sabi ko.
"wala pwede ba yelo tumahimik ka muna"inis na sabi niya at kinuha lahat nang libro. at hinarap sakin.
"oh ayan na baka pwede munang kunin? "sabi niya sakin.
tinignan ko lang siya nang masama.
kukunin kuna sana ang mga libro sa kamay niya nangbigla niyang hinulog ulit ito at tumakbo nang mabilis.
sa sobrang inis ko sakanya pinulot ko nalang yung mga librong nahulog.
"Asa ka naman na ibibigay ko sayo nang maayos yan!"sigaw niya habang tumatakbo.
"wag ka magpapakita sakin makikita mo ang katapat mo!"inis na sigaw ko sakanya.
at nakita ko ang tatlo na di malayo samin na tumatawa habang nag aapiran pa.
at si nerd naman tinulungan ako sa libro na dala ko.
"but mo kasi to hiniram sa library eh sobrang bigat nito." sabi niya sakin.
sinamaan ko lang siya nang tingin.
"sabi kunga hehe"sabi niya at nang mapulot na namin lahat tamang tama nag bell na. kaya pumasok na kami sa kanya kanyang room namin.
*******
sorry guys kung magulo ang takbo nang storya at guys hulaan niyo kung sino yung dalawang transfere sa school nila gabriel? kung may idea kayo comment below.and dont forget to vote love you all.
-scaxxe.
BINABASA MO ANG
MS.COLD MEET MR.SUNGIT
Randomang storyang ito ay tungkol sa babaeng napaka cold...daig pa ang ice sa lamig nitong mag salita pag kinausap ka niya para kang nilalamig dahil sa salita nitong ubod nang lamig.. pag si ms.cold ay makilala niya ang ubod nang sungit?.ubod nang pangit...