CHAPTER 2

1K 84 21
                                    

JILLIAN POV

pag kababa ko sa kotse ko...

diretso ang pag pasok ko..sa bago kung skwelahan..

di na ako nag abala pa na mag paalam sa driver namin....

dati kasi nag papaalam ako sa mga driver namin...pero ngayon wla nakong paki elam....

pag pasok ko palang ang dami nang naka tingin sa akin...

tskkk...ngayon lng ba sila nakakita nang isang dyosa?....

tskkk....kaysa na pansinin sila....binigyan ko sila nang cold stare at hinahanap ang classroom ko..


grade 12 nako at last year kuna sa high school....

at nung nahanap kuna ang section ko dirediretso lng ang pag pasok ko.....merong natigilan sa pag dada at pag chichismis meron ding natigilan sa pag giguitara at pag babatian sa mga kabarkada nila pag pasok ko.....

pero diretso lng ako sa pag pasok at wla akong paki elam sa mga tingin nila....

tskkkk....

pag ka upo ko sa aking upuan na nasa bandang bintana pinasak ko agad ang earphone ko at nakinig nang music....

at pumikit.....

habang nakikinig ako sa music habang naka pikit may tumusok tusok nang aking pisnge dahilan para mairita ako at binuksan ang aking mga mata.....

at ang bumungad sa akin ay isang nerd?..

binigyan ko lng siya nang isang malamig na tingin at inirapan....

disturbo kasi....at nabigla ako nang meron siyang inaaction na diko maintindihan...

kumunot lng ang aking nuo pero malamig parin ang aking mga titig....

baliw bato?kung ano inaaction action tskkk....

kayat hinayaan ko nalng siya ipipikit kuna sana ang mga mata ko nang bigla niyang tinanggal ang earphone ko....

kayat tinignan ko siya nang masama....

"anong kailangan mo?"cold na sabi ko....

tila na istatwa pa siya dahil sa lamig ko mag salita...

"oh ano?wla kabang sasabihin?disturbo ka eh tskkk"cold parin na sabi ko at aaction na sanang ilalagay ulit ang earphone ko nang bigla siyang nag salita...

"hmmm hi pwede baka umupo sa tabi mo?at tsaka pwede ba kita maging kaibigan at nga pala ako si liana suarez"pag papakilala nito at nilahad ang kamay....

pero tinignan ko lng ang kamay niya at tinignan ko din siya sa mga mata niya nang napakalamig....

wla akong paki elam sa kanya gusto ko lng mapag isa at ayaw ko mag karoon nang kaibigan....

dahil ayaw kung tanggapin kamay niya sinabi ko nalng pangalan ko naawa ako eh..

kahit cold akong tao may awa parin ako....

"jillian silvester"cold na bored kung sabi....

"ang ganda nang pangalan mo"sabi niya sa akin...

dahil naaalala niyang diko tinanggap ang kamay niya dali dali niyang binababa ang kamay niya  at nahihiyang tumingin sa ibang direction....

tskkk....

kaysa na sagotin siya....

pinasak ko ulit ang earphone ko at nakinig ulit nang music habang nakapikit....

habang nakapikit ako....meron nanamang kumukuhit sa akin pero marahas ang bawat kuhit niya sa akin....

tskkk ano nanamn kailangan nang nerd nato....dahil naiinis nako kayat minulat ko ang aking mga mata at bumungad sa akin ang isang gwapong nilalang pero bakas sa mga mata nito ang wlang emotion....

"anong kailangan mo?"cold na sabi ko...diko pinahalata ang inis ko...at tinanggal ang earphone ko...

nakita kung na istatwa siya pagkarinig nang boses ko pero bumalik agad sya sa realidad

"umalis ka dyan...dahil dyan ako uupo"pasungit na sabi nito sa akin....

problema nito?ako naka una eh....

"humanap kanalng nang ibang upuan kita mo naman diba may naka upo na?"cold nasabi ko....

at tinignan ang katabi kung nerd pero wla na ito at iba na ang naka upo....nakita ko ang nerd na nasa pinakalikod...

"eh sa gusto ko dito eh dahil malapit sa bintana"masungit parin na sabi nito....

gwapo sana eh pero ang pangit nang ugali...tskkk

"paki ko sayo?at tsaka pwede ba kayong tatlo pabalikin niyo si nerd diyan"cold parin na sabi ko....

natigilan sila sa pag sasalita ko sa kanila.....

tskkk syempre cold ako eh sino paba ang di maiistatwa sa lamig ko mag salita?...

"pwede ba umalis kanalng at dimo alm kung sino kami"sabi nitong masungit na lalaki....

"paki ko kung sino kayo?"cold parin na sabi ko....

"tskkk kainis"sabi nito at sinipa ang nasa unahan na upuan...

ede mainis siya dyan....

kayat nilagay ko ulit ang earphone ko...at hinayaan siyang mainis at mag dada diyan...wla akong paki elam....

natahimik lng siya at tumigil sa pag sisipa nang upuan nang dumating na ang teacher namin at bumalik na din si nerd kung saan siya naka upo kanina....

at ako namn ito tinanggal ang earphone at bored na tumingin sa guro na nasaharapan.....

discuss dito

discuss doon..


hanggang sa nag  lunch break....na at dali daling lumabas lahat nang istudyante....syempre paborito nilang subject ang recess eh......

*******

-sorry guys kung pangit nanamn gawa ko si utak kasi ang may kasalanan huhuhu jowk pero bawi tlga ako sa next chapter....whahahhaahhaa by the way mga baby readers ko dont forget to vote and comment lab you allll :*)

-scaxxe♡


MS.COLD MEET MR.SUNGITTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon