CHAPTER 1

1.3K 90 39
                                    

JILLIAN POV

nandito ako ngayon sa balcony nang kwarto ko at nilalanghap ang sariwang hangin na tumatama sa aking mga balat....

at pumikit ako para dama ko yung hangin na tila humahaplos sa aking mga balat....

habang naka pikit ako...nag flashback yung 2 years na ang nakalipas pero di parin mawala ang sakit nararamdaman ko....

*flashback 2 years ago*

nandito ako ngayon sa labas nang room nang boyfriend ko...

dahil monthsarry na namin at masaya ako doon....

kayat bumili ako nang pag kain para meron kaming handa sa monthsarry namin at bumili din ako nang couple t shirt para sa aming dalawa...

excited ako nun....habang nag hihintay may naririnig akong usap usapan na nandoon daw sa gym ang boy friend ko at parang meron daw eh aannounce kayat dali dali akong pumunta doon na dala dala parin ang ibibigay ko sa kanya na couple t shirt...

at nang makapasok nako sa gym humanap agad ako nang mauupuan...

nung naka hanap nako hinanap ko siya at nung nakita kung tumitingin tingin din siya sa mga tao sa paligid dali dali akong kumaway at ngumiti sa kanya pero binigyan niya lng ako nangcold stare...

"okay guys tumahimik muna kayo nandito kayong lahat dahil may eh aannounce ako sa inyo"sabi nang boyfriend ko at nag simula nang nagbubulung bulungan ang lahat habang ako parang kinabahan....ako...

"ang eh aannounce ko ay ipapakilala ko ang girl friend ko sainyo"sabi nito kayat ngumiti ako sa kanya pero di siya sa akin nakatingin....

"ang girl friend ko ay wlang iba kundi si..."bitin na sabi nito at nilibot ang mata at huminto dito banda sa akin kung saan ako umupo at sinenyasan akong tumayo pero bago paman ako tumayo may babae nang nahihiyang bumaba at isa lng ang masasabi ko ang ganda ganda niya....at baba nadin ako pero natigilan ako nung pinagpatuloy nang boyfriend ko ang kanyang announce"si kristel marie cruz"sabi nito at nung bumaba na ang babae hinalikan niya to sa mga labi at ako naman ay na istatwa sa aking kinatatayuan at parang di makapaniwala sa mga nang yayare....at yung puso ko ay parang tinutusok nang milliong milliong karayom....ang sakit sakit parang gumuho ang mundo ko sa mga nangyayare.....

kayat nabitawan ko ang aking mga dala na sana ay ibibigay ko sa kanya...pero wla eh nasupries ako sa mga nangyayare....

at dali dali akong lumbas nang gate nang school....at sumakay sa kotse ko....

at umuwi....

at pagkauwi ko diretso lng ako sa aking kwarto at doon na sumubsob sa king mga unan at doon nag uunahan sa pag tulo ang aking mga luha parang nag kakarera ang mga luha ko....ang sakit sobrang sakit.......

iyak lng ako nang iyak nun hanggang sa makatulog ako...

*end of flashback*

pag ka gising ko kinabukasan nung panahon nayun....nag bago ako yung dating palangiting ako at palatawa ay nawala dahil sa lintek na pag ibig.nayun....

nag bago ako naging cold ako sa pag trato kahit sino takot sa akin lumapit dahil natatakot sila pag nag sasalita ako dahil sobrang lamig ko daw mag salita.....


pero sa kabila nun tinatago ko lng ang sakit na nararamdamn ko di kasi ako showy sa mga emotion ko kayat cold ang pag trato ko sa kanila....

"young lady ready na daw ang kotse sa labas"sabi nang isa sa mga katulong namin....

tinignan ko lng siya nang cold stare at tumango...

dali dali naman siyang lumabas....

dahil takot sila sa aking mga titig kahit mag salita ako parang nag frefreez sila dahil sobrang lamig ko mag salita....

pagkatapos niyang lumabas .....lumabas na din ako at pumunta sa kotse namin...

"paki hatid ako sa bago kung school"cold na sabi ko....

nakita ko si manong na parang natataranta kayat dali dali niyang binuksan at pintuan nang kotse kayat pumasok nako at sinarado niya ulit at yung driver namin ay dali daling pumunta sa driver sit at nag drive papunta sa bago kung school na papasokan....

********


I'm so sorry guys kung pangit ang first chapter ko ang hirap kasi masydong mag isip pero guys babawi ako sa next chapter....

at sorry din sa late update...ko...

by the way guys dont forget to vote and comment...lab you alll

-scaxxe♡










MS.COLD MEET MR.SUNGITTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon