JILLIAN POV
nung nag tanong sa akin si liana kung meron ba akong naging boyfriend tila bumalik nanamn ang alala nang nangyare sa akin noon....kahit matagal na parang tila apektado parin ako sa mga nangyayare noon kayat kaysa nsagotin ko siya lumabas nalng ako sa cafeteria gusto kupa sanang kumain kanina pero tila nwalan ako nang gana...
at baka ano pa masabi ko sa knaya kayat lumabas nlng ako...
habang nag mamadali akong lumabas wla akong pake elam sa mga taong nakakabangga ko basta ang gusto ko lng ay magpahangin muna at kalimutan muna ang lahat...
but kasi ganun eh ang sakit sakit prin parang hinampas tlga sayo ang katotohanan nun eh....
naglalakad parin ako hanggang sa napadpad ako sa rooftop ewan ko but dito pa naisipan nang mga paa ko mapunta....
kayat nag hanap ako nang sementong pwedeng kung maupuan...
nang nakahanap nako....
umupo agad ako at pumikit upang madama ko nanamn ang hangin sa aking mga balat....
habang nakapikit ako at dinadama ang hangin nang may nararamdamn akong may nakamasid sa akin.....
ngunit hinayaan ko nalng ito dahil gustong gusto ko munang mapag isa....
ngunit nabigla ako nang may tumabi sa akin....
kayat namulat ko ang aking mata....
at tinignan kung sino yung hinayupak na tumabi sa akin....
tskk si nerd nanamn...
"hmmm sorry pala kanina ha"nakayukong sabi ni nerd.
"N'ah it's okay dont worry"cold na sabi ko...
pero deep inside di ako okay....
pero mas pinili kung wag sabihin...kasi di ako showy sa aking emotion.
."pero jillian wag kang mahihiyang sabihin sa akin ang lahat nang problema mo ha"sabi ni nerd...
but namn ako mahihiya?at ano namn problema ko?..
kaysa na sagotin siya inirapan ko nalng siya at pinikit ulit ang mga mata at dinama ang hangin....
"hmmm pwede kuba malaman ang nakaraan mo?"tanong ni nerd...
napamulat nanamn ako at tinignan ko siya nang napakalamig...
"kung pwede lng namn pero kung hindi okay lng pero mas maganda kung eh shashare mo yan"sabi nito...
eh kwekwento kuba?or hindi?...
pero kahit ayaw kung sabihin alm niyo nagiging magaan na loob ko sakanya....
kayat i decide na eh share ko sakanya....
"alm muba yung feeling na nag effort ka para lng sa monthsarry niyo?"out of nowhere kung sabi....
mas mabuti nalng kung eh share ko para gumaan namn tong nararamdan ko at maka pag move on ako...
di siya nag salita kayat pinagpatuloy ko...
"i'am so excited that time kasi susupresahin ko sana siya eh"pagpapatuloy ko...
tahimik parin siya....
"ngunit ako yung nasupresa"tilay bakas sa akin ang sakit at galit na nararamdan ko....
"alm mo diko alm kung anong eh aadvice ko sayo feel kita at naiintindihan kita kasi naransan kuna yan wag kang mabigla na isang nerd natulad ko nag karoon na nang boyfriend"sabi nito....
sarap sana tumawa pero naalala ko cold na pala ako kayat pinigilan ko....
"pero alm mo kung anong ginawa ko?nilibang ko ang aking sarili sa ibat ibang bagay para makalimutan ko lng amg sakit na nararamdamn ko at sana ikw din maka move on na"sabi nito...."kasi sa kaso mo haltang dikapa nakakamove on.."dugtong nito....
ang hirap kasing mag move on eh....
"nakamove on nako"cold na sabi ko..
"no your not jillian i know that your know na dikapa nakakamove on dont deny it jillian kasi ginawa kuna din yan at tsaka luma nayan na line eh"sabi nito...
"okay fine yes dipako nakakamove on dahil first love ko yun eh pero ginagago lng ako.."inis na sabi ko....
"okay just relax jillian yes dikapa nakakamove on ngayon pero soon yes at merong taong dadating sa buhay natin na siya mismo ang magpapahilom nang sakit nanararamdamn mo"nakangiti nitong sabi....
parang tama si nerd pero pshhh natatakot akong mafall uli dahil baka masaktan lng ako sa huli..at iiyak nanamn ako....
ayaw kunang bumalik yung mga panahon na umiiyak ako dahil sa lintek na pagibig nayan...
*kringggg~kringggg*
tumunog na ang bell kayt tumayo na kami dalawa ni nerd at bumaba sa roof top at pumasok sa classroom namin....
*******
-thank you guys sa pag basa and by the way guya dont forget to vote and comment lab you alll~♡
-@scaxxe
BINABASA MO ANG
MS.COLD MEET MR.SUNGIT
Randomang storyang ito ay tungkol sa babaeng napaka cold...daig pa ang ice sa lamig nitong mag salita pag kinausap ka niya para kang nilalamig dahil sa salita nitong ubod nang lamig.. pag si ms.cold ay makilala niya ang ubod nang sungit?.ubod nang pangit...