Chương 3: Hôn Thê

983 76 3
                                    


Buổi tiệc ra mắt con gái cưng của Nghê gia được lan truyền rất nhanh. Tất cả các cả các gia đình có quyền thế đều muốn được nhìn thấy Bảo Bình.

Ai ai cũng muốn được mời tham gia, tin này đã lan khắp Thượng Hải.

Bạch Dương ngồi trong phòng khách đan len thì người hầu chạy vào và nói "Thiếu phu nhân, thiếu gia về rồi ạ"

"Thật sao?" Bạch Dương bật dậy, đặt đồ sang một bên và chỉnh trang lại và hỏi "Tiểu Thu này, trông ta có ổn không?"

"Ổn lắm rồi ạ" Tiểu Thu là nô tỳ thân cận của Bạch Dương, theo cô từ nhỏ tới tận khi cô gả cho Sư Tử.

Sau đó Bạch Dương hít một hơi sâu và bước ra ngoài, chồng cô đi công tác cũng được hai tháng rồi mới trở về. Khó trách cô có chút hồi hộp, vừa ra đã thấy Sư Tử cũng mới bước xuống xe.

Bạch Dương liền cười tươi và đi lại gần "Tiên sinh ngài về rồi"

(Tiên sinh: là cách gọi người đàn ông một cách trang trọng thời Dân Quốc)

"Ừm, trong nhà có việc gì không?" Sư Tử đưa túi cho người hầu, sau đó cũng cởi áo khoác ngoài ra và Bạch Dương liền nhanh tay cầm lấy.

"Không có, mọi thứ rất tốt. Ngài mệt không em sẽ chuẩn bị nước tắm ngay" Bạch Dương vừa đi theo sau anh vừa nói.

Sư Tử chỉ lắc đầu khẽ đáp "Khỏi đi, kêu nhà bếp làm vài món mang lên là được"

Bạch Dương lập tức gật đầu và đi chuẩn bị ngay, nhưng là cô tự mình chuẩn bị chứ không phải kêu nhà bếp làm.

Bao nhiêu năm nay đồ ăn anh dùng đa số đều do cô chuẩn bị, nhưng sợ anh la khi biết cô vào nhà bếp nên không nói.

Lúc hai người dùng bữa, Bạch Dương khẽ thâm dò "Tiên sinh, ngài có nghe qua về Đại tiểu thư Nghê gia?"

"Ý em muốn nói tới...Nghê Bảo Bình?" Sư Tử đang ăn thì khựng lại vài giây sau đó bình thản hỏi ngược lại.

Bạch Dương gật đầu nói thêm "Nghe nói cô ấy mới du học về nên Nghê gia tổ chức tiệc ra mắt. Thiệp mời cũng được gửi tới rồi, ngài tham gia chứ?"

Sư Tử vừa nhai vừa suy nghĩ một lúc, sau đó mới trả lời "Đồng ý đi, không tham gia sẽ ảnh hưởng đến quan hệ hai nhà"

"Vâng, em sẽ chuẩn bị" Bạch Dương gật đầu đáp, Sư Tử liền nói thêm "Em cũng đi cùng đi"

"Dạ?" Bạch Dương hơi ngơ người, trước nay cô rất ít khi tham gia tiệc tùng. Sư Tử biết nên cũng không hề ép cô, lần này anh lại chủ động bảo cô đi ư?

"Em không muốn?" Sư Tử đặt bát đũa xuống, nhìn Bạch Dương vẫn đang ngơ ngác kia hỏi. Bạch Dương lập tức hoàn hồn trả lời "A...dạ không có, em cũng sẽ tham gia"

"Ừm tốt, anh tới thư phòng chút. Em mệt cứ ngủ trước, không cần chờ anh" Nói xong Sư Tử đứng lên và rời đi, Bạch Dương cũng buông đũa không ăn nữa.

Cô bắt đầu suy nghĩ nên chuẩn bị quà gì cho Nghê tiểu thư đây, không thể để Tiên sinh mất mặt được.

.......

Thiên Yết cùng Tạ Kim Ngưu đến Vân Nguyệt lầu để nói chuyện. Mỗi khi cần trao đổi gì hai người đều gặp nhau ở đây.

"Hiếm khi Hoắc thiếu lại chủ động tìm tôi như vậy đấy" Tạ Kim Ngưu phẩy phẩy cái quạt trong tay cười ma mị nói.

"Bớt nói nhảm, vào vấn đề chính đi" Thiên Yết không bận tâm tới lời nói châm chọc của Kim Ngưu, chỉ lạnh lùng nói

"Đúng là tôi có thể giúp anh, nhưng mà..." Kim Ngưu nhún vai tỏ ra bất lực nói.

Thiên Yết im lặng nhìn anh vài giây, sau đó tính mở miệng nói thì bị Kim Ngưu nói trước

"Đây chẳng phải bà chủ lẫy lừng của Vân Nguyệt lầu hay sao? Ngọn gió nào lại có thể mang người khó gặp như cô tới chỗ này vậy?"

"Tạ tiên sinh thật biết nói đùa, ngài cũng ở đây tôi có thể không nể mặt sao?" Cự Giải vừa uyển chuyển bước đến vừa nói với giọng ngọt ngào.

"Haha...." Kim Ngưu bật cười lớn, sau đó cười như không cười nhìn cô nói "Nể mặt tôi sao? Thôi được rồi, có ai lại không biết người có thể khiến bà chủ Cung nể mặt còn có thể là ai ngoài Hoắc thiếu lừng lẫy đây chứ"

Vừa dứt lời thì anh khẽ liếc qua người từ đầu tới cuối vẫn một gương mặt lạnh lùng kia, không hề liếc mắt nhìn chỗ khác kia.

"Hoắc thiếu...không biết có cần chuẩn bị phòng không?" Cự Giải không bận tâm tới lời nói trêu chọc của Kim Ngưu, quay sang nhẹ giọng nói với Thiên Yết.

Thiên Yết mỗi khi không về nhà thì đều ngủ lại ở quán của cô, tuy là vài tháng mới có một lần.

Nhưng Cự Giải vẫn luôn hỏi như vậy, vì cô rất muốn giữ anh ở lại dù chỉ một đêm.

"Không cần" Thiên Yết không nhanh không chậm trả lời, sau đó nói với Kim Ngưu "Anh có ba ngày, tùy anh ra giá. Ba ngày sau tôi muốn câu trả lời khiến tôi hài lòng"

Nói xong đứng lên dứt khoát rời đi, Cự Giải ngây người nhìn chầm chầm bóng lưng anh.

Kim Ngưu cũng im lặng quan sát, khi Thiên Yết rời đi khuất bóng thì mới cười một cách đầy ẩn ý nói "Nhiều năm vậy rồi, cô vẫn còn vọng tưởng đến anh ta?"

"Thì có làm sao?" Cự Giải quay người lại nhìn Kim Ngưu, dáng vẻ lúc này vô cùng ngạo mạn không giống như dịu dàng khi nãy.

"Cô có biết Nghê Bảo Bình?" Nghe Kim Ngưu hỏi, Cự Giải suy nghĩ một lúc thì lắc đầu cô chưa nghe qua bao giờ.

"Đại tiểu thư của Nghê gia, viên kim cương sáng nhất của gia tộc họ Nghê. Vừa mới đi du học bên Anh về, xinh đẹp, thông minh, trẻ trung.." Kim Ngưu chậm rãi nói ra những thông tin của Bảo Bình.

Cự Giải cau mày hỏi lại "Anh nói với tôi những điều này để làm gì?"

Kim Ngưu lúc này mới đứng lên đi lại gần Cự Giải, ghé sát vào tai cô nói "Người tôi nói nãy giờ chính là vị hôn thê của người mà cô hằng ao ước đấy."

Cự Giải hoàn toàn ngây người khi nghe những lời đó, Kim Ngưu thích thú nói thêm "Mà biết đâu được, không phải vị hôn thê nữa mà là Hoắc thiếu phu nhân tương lai cũng nên"

Nói xong Kim Ngưu cười khúc khíc, đắc ý bỏ đi để lại Cự Giải vẫn còn đứng đó ngây người.

••••••••••••••••••••••••••••••••••••

Mãi yêu ( ˘ ³˘)♥

Mạn

[Full] (Zodiac) Thiên Trường Địa CửuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ