"Thằng nhóc đấy, đúng là khó ưa."
Mika vào phòng sinh hoạt của nhà Gryffindor, chỉ mới đi được vài bước đã hét ầm ĩ cả lên, khiến cho người đang ngồi trên sofa đang đọc cuốn "Tương lai của độc dược" phải gấp sách lại mà nhìn về phía Gryffindor cùng nhà.
"Mika, có người làm mày giận đến mức này à?" Cậu nhóc năm ba này nhìn có vẻ ấn tượng. Gương mặt tươi sáng, dáng hình chuẩn đến mức cá 5 galleon rằng khi Myrtle khóc nhè nhìn thấy sẽ sáp lại gần và than trời trách đất tại sao cô không thấy cậu sớm hơn. Cậu để cuốn sách qua một bên, khoanh tay lại nhìn cậu bạn thân của mình đang cau mày khó chịu.
"Santa, tại mày không đi ăn cùng tao đấy. Xấu hổ chết đi được."
Mika nằm lăn ra sofa, đá chân cựa mình đầy tức tối. Chuyện là có đám nhóc năm nhất mới vào trường, còn hiếu kì về mấy câu thần chú mà Mika cho là đơn giản như Eyes of rabbit, harp string hum, turn this water into rum (và thật sự là nó đơn giản mà). Thế là với cương vị là đàn anh năm ba ưu tú về môn bùa chú học, và cậu quyết định trổ tài cho mấy nhóc lóe mắt. Nhưng hôm nay không hiểu vì sao, cậu lại đọc líu lưỡi từ 'rum' thành 'dum', về thế là thay vì có một ly rượu rum, nó biến thành một thứ trà đắng ngắt.
Santa cười không ngậm được miệng, cậu biết Mika giỏi môn học này đến mức nào, cậu ấy học được các câu thần chú mà chỉ có các đàn anh đàn chị năm sáu, bảy mới được dạy, hay thậm chí là các câu thần chú không được đề cập trong trường học như Legilimens. Tuy nhiên việc biết câu thần chú là một chuyện, còn sử dụng được hay không lại là chuyện khác. Mika vẫn chưa đủ mạnh để thực hiện những bùa chú cần tốn nhiều năng lượng. Nhưng nhìn chung, Mika vẫn là học trò cưng của giáo sư Filius Flitwick. Ai mà không thích những trò học giỏi môn của mình chứ?
"Rồi sao nữa?" Santa vừa hỏi vừa cười, mặc cho đứa bạn trước mặt không ngừng 'khóc lóc'
"Rồi ở đâu xuất hiện hai người nhà Slytherin. Đọc câu thần chú đấy làm đám nhóc năm nhất òaaa lên một phát. À biết Caelan không, nó với một người khác."
"Ồ, Mika của chúng ta bị chiếm 'sportlight' rồi." Santa sử dụng từ muggle, cười như được mùa. Mối quan hệ của hai nhà Slytherin và Gryffindor trước giờ vẫn vậy. Vẫn cạnh tranh đấu đá lẫn nhau. Lần này Mika bị người từ nhà đối thủ làm cho quê mặt, không giận mới lạ.
"Có gì đâu, chỉ là líu lưỡi thôi mà." Santa cười cười vỗ vai cậu bạn của mình, rồi đứng dậy.
Mika biết Santa tính đi đâu. Lại không phải cái thư viện chật kín sách với người thủ thư khó chịu hay túm đầu mấy đứa làm ồn ra ngoài đi? Mika không nói gì, tạm gác qua buồn bực rồi đi chung với Gryffindor cùng nhà. Dù gì thì năng lực của cậu giỏi đến mức nào, đâu phải chỉ thể hiện qua một câu thần chú biến nước thành rượu dị hợm đó, đúng không?
"Anh Santa!"
Bỗng dưng một học sinh năm nhất từ nhà Ravenclaw ở đâu lại xuất hiện. Santa và Mika đang nói chuyện, bị tiếng gọi làm cho giật mình. Hai người quay sang nhìn, gương mặt không giấu nổi bất ngờ.
Lại nữa rồi - Mika gào thét trong lòng.
"Em là..." Santa ngập ngừng lên tiếng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hogwarts AU] [TTHL] Forever
FanfictionNội dung: Riki trước giờ vốn dĩ không tin vào tình yêu. Những thứ phức tạp, mơ hồ và không thể định nghĩa một cách rõ ràng. Tình trạng: Chưa hoàn thành Số chương: Chưa xác định