Suốt đêm hôm đó Santa trằn trọc mãi không ngủ được. Cậu cứ nằm, rồi bật dậy, rồi lại nằm xuống và bật dậy, khiến cho Mika phải than với Merlin rằng cậu bạn cùng nhà của mình đúng là bị tình dược làm cho lú mất rồi.
Santa đã suy nghĩ về hành động vô thức của mình. Tại sao cậu lại vui khi thấy Riki? Tại sao lại muốn Riki đến xem mình chơi Quidditch?
Và tại sao cậu phải lo lắng đền mức không ngủ được như thế này chứ?
"Mika, mày nói xem, anh ấy có đến không?" Santa nằm bên trên giường Mika, ôm người bạn nửa mê nửa tỉnh của mình.
Mika nghe chữ được chữ mất, cựa quậy để đuổi Santa ra khỏi giường mình.
"Tới..."
Santa trở về giường mình nằm xuống, quay sang một góc, vẫn không thể nhắm mắt nổi.
Đến sáng hôm sau, Santa và Mika đi cùng nhau đến Đại sảnh đường để nghe thông báo từ hiệu trưởng. Trong lúc đi, Mika chưa lần nào dừng việc mắng người bên cạnh vì tội phá đám giấc ngủ của mình.
Cả hai ngồi vào chỗ, không biết tình cờ hay cố ý mà từ góc nhìn của Santa có thể thấy rõ đàn anh Riki đang nói chuyện với những người cùng nhà.
Santa cứ thế vô thức nhìn anh.
Cho đến khi tiếng nĩa va chạm vào chiếc cốc thủy tinh đánh thức cậu trở về thực tại.
Cũng chẳng có gì quan trọng, chỉ là chúc các nhà ngày mai sẽ có một trận đấu hay và 'công bằng', và chúc cho các học sinh sẽ đối diện với bài kiểm tra giữa kì thật tốt. Nửa năm một lần, không có gì mới mẻ.
Buổi nói chuyện kết thúc gọn gàng chỉ trong ba mươi phút, các học sinh lần lượt ra khỏi sảnh đường đề đi đến lớp học của mình. Hôm nay Santa có lớp tiên tri và phòng chống nghệ thuật hắc ám, và cả buổi chiều sẽ tập trung vào luyện tập Quidditch để chuẩn bị cho ngày mai.
Một ngày như mọi ngày lại trôi qua, không có gì đặc biệt ngoài việc cậu không nhìn thấy Riki đến xem trận đầu trong quả cầu tiên tri.
Sáng ngày thi đấu, Riki nằm dài trên giường, mặc dù đã thức dậy. AK tưởng anh vẫn còn đang ngủ nên cũng không dám làm phiền. AK ra khỏi phòng để chuẩn bị cho trận Quidditch sắp tới.
Riki thở dài, không biết nên làm gì.
Anh không muốn nhìn thấy gương mặt ngập tràn sự thất vọng của Santa, nhưng anh thật sự không muốn chen chúc vào những hàng ghế dài chỉ để ngồi xem những cảnh bạo lực diễn ra.
Anh biết điều đó. Cũng may rằng nhà anh đấu với Hufflepuff - Một nhà luôn đặt sự công bằng lên hàng đầu. Còn hai nhà còn lại, không cần nói cũng biết ít nhất phải có một người vào bệnh xá, thường là Gryffindor.
Anh ngồi bật dậy, hai tay vò rối tóc.
Anh tính vào sảnh đường để ăn lót bụng thứ gì đó nhưng lại thôi. Riki chỉ ngồi yên như vậy cho đến gần chín giờ.
Anh nghe thấy âm thanh reo hò của đám đông kia...
Ở bên phía Santa, cậu và Vu Dương đang bị đám Slytherin hăm dọa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hogwarts AU] [TTHL] Forever
FanfictionNội dung: Riki trước giờ vốn dĩ không tin vào tình yêu. Những thứ phức tạp, mơ hồ và không thể định nghĩa một cách rõ ràng. Tình trạng: Chưa hoàn thành Số chương: Chưa xác định