6

240 47 7
                                    

Kể từ lúc Santa tỉnh lại tính ra cũng đã gần hai ngày cậu không nhìn thấy Riki. Vết thương cũng gần lành hẳn, không còn cảm giác nhức nhối như những ngày trước nữa. Mika không kể cho cậu bạn của mình nghe về việc lý do cậu gặp nạn, Santa cũng không bận tâm nhận thêm rắc rối vào mình.

Dù gì cũng biết được đáp án rồi.

Điều Santa cảm thấy tiếc nuối đó là không thể thắng trận đấu đấy cho Vu Dương.

Và có chút lo lắng khi đã khiến Riki chứng kiến chuyện này.

Caelan nhanh nhạy kể cho hội bạn nghe chuyện dạo này Châu Kha Vũ hay nói chuyện với tên nhóc năm nhất nào đó nhà Gryffindor lắm, còn khóc lóc than rằng môn biến hình sẽ giết chết cậu với tình trạng học hành như thế này mất. Mặc dù đã được Kazuma cận lực hướng dẫn, cái đuôi dài của chú chuột vẫn không thể biến thành một phần của chiếc ly.

Santa và Mika đến lớp độc dược của giáo sư Snape khá sớm, một phần vì để soạn dụng cụ chuẩn bị cho phần điều chế một loại thuốc mới, một phần vì sợ huynh trưởng Gryffindor sẽ phạt cả hai người vì tội làm mất tận 10 điểm vì cái tội đến muộn.

Hôm nay các học sinh năm ba sẽ được dạy điều chế tình dược - Một loại thuốc nổi tiếng đối với những người không thể chịu nổi việc yêu đơn phương. (Theo Kazuma nhận xét)

Lần nào cũng vậy, giáo sư Snape đều sẽ hướng dẫn 'kĩ càng' qua một lượt, còn lại là việc của các học sinh, bởi trong sách đều được ghi rõ ràng cả rồi. Chủ nhiệm nhà Slytherin đặc biệt ưu ái cho Santa - Người hứng thú với bộ môn độc dược này đến gần cái nồi hơi nóng rực kia và nói lớn ra những gì cậu ngửi được.

Santa mon men lại gần, hơi cúi đầu để ngửi được mùi dễ hơn, nó có mùi của...

"Thưa giáo sư, giáo sư McGonagall có gửi cái này."

Santa bị tiếng nói quen thuộc cắt ngang hành động, cậu ngước lên nhìn người mặc áo choàng và cà vạt xanh biển, tay cầm một vài cuốn sách đang đứng ở gần cửa kia.

Là Riki.

Cậu nhìn thấy anh, miệng bất giác cong lên, theo phản xạ mà giơ tay vẫy mạnh để chào hỏi người anh lâu ngày không gặp. Mika đứng phía sau cũng giơ nhẹ tay chào anh.

"Trò cứ để đấy."

Riki né tránh ánh mắt của Santa, đặt chồng sách lên chiếc bàn gần nhất, lễ phép chào giáo sư rồi ra khỏi lớp.

Santa nhìn thấy Riki như cố tình không muốn thấy mình, trong lòng không hiểu sao lại có chút buồn bã.

"Trò Santa?" Giáo sư Snape hỏi.

"Là mùi giấy... và tinh dầu cam."

Santa ngửi thấy mùi tinh dầu cam.

Riki không hề cố tình tránh mặt cậu nhóc nhà Gryffindor đây, thề có Merlin, là do anh quá bận bịu với kì thi giữa kì sắp tới nên không thể ham chơi ở thời gian này được...

Thôi được rồi, là anh tránh Santa đấy.

Anh sợ mọi câu hỏi mà Santa đề cập khi gặp mặt.

[Hogwarts AU] [TTHL] ForeverNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ