9

186 37 0
                                    

Kì thi giữa kì kết thúc, đám học sinh từ đủ nhà bước ra phòng thi sau khi kết thúc giờ làm bài môn Lịch sử pháp thuật, những gương mặt đầy đủ cảm xúc từ buồn bã, vui vẻ , hào hứng, đến cả không quan tâm kết quả của bài thi ra sao hiện rõ ở nhóm bạn thân đang trên đường đến đại sảnh kia.

“Làm tốt không Santa?” Mika hỏi.

“Làm cũng tạm, mà nó cứ sao sao ý.”

“Sao là sao?”

“Thì kiểu làm bài được nhưng tâm trạng lại lo lắng, có chút buồn nữa.” Santa thở hắt ra, đi từng bước chắc chắn đến đại sảnh đường. Cậu cần vài món ăn ngay bây giờ để bổ sung năng lượng cho những môn tiếp theo.

“Bồ thì sao Vu Dương?”

“Vẫn như vậy thôi, không quá tệ cũng không quá tốt.” Vu Dương chép chép miệng.





Nhóm học sinh năm ba ngồi xuống khu vực bàn của Slytherin - “Bộ ba tam giác” đã làm bài xong từ sớm và đang ngấu nghiến từng món ăn yêu thích trên bàn.

“Anh làm bài tốt chứ Mika?” Kazuma đột ngột hỏi, làm cho Caelan và Châu Kha Vũ phải tạm dừng mọi hành động mà nhìn sang phía đứa bạn cùng nhà, rồi lại nhìn sang người vừa được Kazuma nhắc tên.

“Chắc là tốt hơn mấy năm trước, nhỉ?” Mika cười cười, trêu chọc.

Kazuma thấy thế cũng an tâm hơn hẳn, cười tươi rồi tiếp tục ăn dở phần khoai tây nghiền trên bàn.

“Nhìn cái gì? Kaz giúp tao học, được chưa!”

Nhìn thấy Santa đang nhếch môi nhìn chằm chằm mình mang ý ‘Mày làm thân với Kazuma từ lúc nào?’, cậu đánh lên vai đứa bạn thân mình một cái.

“Mà sao mấy đứa ra sớm thế? Làm bài xong nhanh thế à?” Vu Dương vừa nhận miếng đùi gà từ Caelan vừa hỏi.

“Đối với em thì không khó lắm. Làm xong sớm nên nộp bài ra trước thôi.”

“Đúng là không khó lắm đâu, mấy điều này em thuộc làu làu rồi.” Châu Kha Vũ tiếp lời Kazuma.

“Năm ba tụi anh không có ai nộp bài trước à?” Caelan hỏi

“Có. AK ấy.” Vu Dương đáp lời. “Như mọi năm.”

“Được rồi các trò giỏi trò ngoan, nói thế anh đau lòng lắm đấy.” Santa đặt tay lên ngực trái, giả bộ bị tổn thương.

Đại sảnh đường bắt đầu đông đúc hơn. Santa, Mika và Vu Dương ai về nhà nấy để tránh gây phiền phức cho mấy đứa em nhà Slytherin. Santa ngồi vào dãy bàn của nhà, chốc lát lại nhìn về phía cửa sảnh để xem xem Riki có đến hay không.

Vài phút sau, Riki và người tên Bá Viễn cùng nhau đi vào. Gương mặt vui vẻ của Santa trong phút chốc lại trở nên căng cứng buồn bã. Cậu tính gọi tên anh nhưng lại thôi. Mika nhìn thấy đứa bạn bên cạnh ủ rũ như thế không hiểu chuyện gì đã xảy ra, nhìn ngó xung quanh xem rốt cuộc bạn thân của mình đã gặp chuyện gì.

Mika nhìn thấy Riki đang đến gần phía mình và Santa.

“Santa thi tốt chứ? Nhớ giữ gìn sức khỏe, đừng thức quá muộn nhé.” Riki đứng bên cạnh hai Gryffindor, không dám ngồi xuống khu vực bàn của nhà sư tử. Dạo này anh thấy Santa có vẻ gầy hơn ngày thường, không còn dáng vẻ khỏe khoắn như trước, sợ rằng cậu quá tập trung vào việc ôn thi mà bỏ bê sức khỏe.

[Hogwarts AU] [TTHL] ForeverNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ