Đây không phải là lần đầu tiên Santa đến rừng cấm hay ra ngoài sau giờ giới nghiêm, nhưng đây là lần đầu tiên cậu làm việc này trong nỗi lo lắng tột độ. Cậu sợ mình sẽ bị bắt gặp bởi giám thị Argus Filch hay bà Norris - Con mèo của ông. Hay xui xẻo hơn là gặp một ai đó thuộc nhà Slytherin, chúng sẽ tố cáo rằng học sinh năm ba nhà đối thủ đang lượn lờ ở ngoài hành lang và sắp đi đâu đó ra ngoài khu rừng cấm sau giờ giới nghiêm. Nhưng dù là gặp ai đi chăng nữa thì kết cuộc vẫn là không thể gặp được Riki.
May mắn thay, những điều mà cậu lo lắng trong đầu đã không xảy ra.
Có lẽ là vì thời tiết khá lạnh để một ai đó đi ra khỏi phòng và bắt quả tang cậu.
Santa chạy như chưa từng được chạy đến lối vào khu rừng cấm. Riki đã đứng đó chờ cậu, choàng chiếc khăn choàng màu đỏ mà cậu đã thấy vào đêm cả hai ngồi nói chuyện với nhau ở sân trường.
Vì chạy quá nhanh nên Santa đứng thở hổn hển một hồi, lúc sau mới lấy sức chào người thấp hơn đang đứng gần.
Riki liếc mắt, nói rằng hãy theo sát mình và bắt đầu đi vào rừng cấm.
Vừa đi theo Riki, Santa vừa tự hỏi mình rằng trong rừng này thì có gì để xem nhỉ? Càng đi vào sâu thì nguy hiểm càng tăng gấp bội. Thế mà Ravenclaw vẫn đi tiếp tục di chuyển, có vẻ như anh đã rất thân thuộc nơi này.
Đi tầm gần mười phút thì cả hai dừng lại ở một khu đất khá trống trải và rộng rãi. Riki quay lại nhìn Santa, hỏi cậu đã sẵn sàng để nhìn thấy điều bất ngờ sắp tới chưa. Santa chỉ gật đầu và ngay lập tức người nhà Ravenclaw đứng chắn phía trước Santa.
"Tuyệt đối đừng làm gì nếu anh không cho phép nhé. Em sẽ bị thương đấy."
Chưa kịp hiểu chuyện gì đang diễn ra thì cậu cảm thấy mặt đất như đang rung chuyển. Santa có thể cảm thấy như có từng bước chân khổng lồ đang từ từ lại gần. Cây cối đều lung lay, những hòn đá vụn trên mặt đất đều di chuyển sang một nơi khác như mỗi khi tiếng bước chân đó vang lên.
Một người khổng lồ đang xuất hiện trước mắt hai người.
Hắn ta to và cao gấp đôi bác Hagrid, nhìn có vẻ... không được thông minh cho lắm.
Nhưng Santa không dám lên tiếng, hay thậm chí là thở mạnh. Cậu ngước nhìn người khổng lồ đang tỏ vẻ vui mừng rồi lại chuyển sang trạng thái nghi ngờ kia.
Riki đi từ từ đến gần hắn ta, vừa đi vừa giơ tay chào hỏi. Người khổng lồ kia cũng chậm chạp đưa cánh tay của mình lên không trung, có vẻ như đang chào Riki.
"Santa, đây là Grawp - anh em cùng cha khác mẹ của bác Hagrid đấy. Grawp, đây là Santa, bạn của mình. Hãy làm quen với nhau nhé."
Riki đứng giữa Grawp và Santa, liếc mắt đưa hiệu Santa có thể tiến lên từ từ và chào hỏi Grawp. Santa không cảm thấy sợ, chỉ là cảm thấy ngạc nhiên và vẫn chưa hoàn hồn được. Cậu trai nhà sư tử từ từ tiến lại gần, đưa cánh tay cứng nhắc của mình lên chào hỏi người cao lớn phía trước.
Grawp không chào lại, chỉ nhìn sang Riki rồi ậm ừ vài tiếng trong miệng.
"Santa không hại cậu đâu. Cậu ấy là bạn rất tốt của mình đó."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hogwarts AU] [TTHL] Forever
FanfictionNội dung: Riki trước giờ vốn dĩ không tin vào tình yêu. Những thứ phức tạp, mơ hồ và không thể định nghĩa một cách rõ ràng. Tình trạng: Chưa hoàn thành Số chương: Chưa xác định