Santa và Mika ngồi ăn ở sảnh đường cùng với Vu Dương. Vu Dương là học sinh năm ba nhà Hufflepuff. Santa quý cậu ấy lắm, bởi vì Vu Dương đối xử với người khác rất tốt, dùng từ muggle là... Dịu dàng! Đúng rồi.
Cha mẹ Vu Dương đều là muggle nên từ nhỏ cậu không hề nghĩ rằng mình sẽ được đến một trường học dành cho phù thủy như thế này. Ngoài môn thảo dược học ra thì các môn còn lại cậu chỉ học được ở mức tạm. Cậu yêu thích các loài thực vật, nên đó có thể là lý do khiến cậu hứng thú với bộ môn này. Santa quen với Vu Dương nhờ một lần tình cờ Gryffindor đi đến khu nhà kính để hái lấy nguyên liệu cho bài kiểm tra môn độc dược cuối kì năm hai. Vốn dĩ hai bộ môn này có liên hệ chặt chẽ với nhau, nên cả hai nhanh chóng kết thân để giúp đỡ nhau.
"Nè Vu Dương, bồ biết người kia không?" Mika chỉ tay về phía người trong bộ áo choàng đen cùng với chiếc cà vạt màu xanh lá đang ngồi ăn với hai người cùng nhà khác.
"Người bên cạnh Caelan ấy." Mika bổ sung.
"Mika! Thật đấy à? Là Kazuma đấy!" Vu Dương bỏ chiếc nĩa đang cầm trong tay xuống, mặc kệ Santa đang ngồi bên cạnh bỏ từng miếng thịt vào miệng mà đập mạnh hai tay lên bàn.
Kazuma - Học sinh năm hai nhà Slytherin. Là phù thủy thuần chủng, thêm việc hội tụ đầy đủ các phẩm chất nổi bật của nhà rắn, chiếc nón phân loại đã ngay lập tức hét "Slytherin" ngay khi vừa được đặt lên đầu. Có lẽ Kazuma cũng không quá ngạc nhiên khi được phân vào nhà đấy. Bởi cậu đã biết rằng một là Ravenclaw, hai là Slytherin. Không hơn không kém.
Đúng vậy, Kazuma học cực kỳ giỏi. Cậu luôn đứng hạng nhất trong tất cả các kì thi so với toàn trường. Nếu như Mika, Santa hay Vu Dương chỉ giỏi một môn nổi trội thì Kazuma lại giỏi tất cả các môn theo nghĩa chuyên sâu. Không phải là giỏi đều, mà là giỏi đều một cách vượt trội.
"Tớ có nghe kể lại, kì thi năm nhất môn nào cũng đạt điểm O đấy." Vu Dương ghé đầu lại gần đầu Mika, nói nhỏ.
Santa nãy giờ vẫn chỉ mãi ăn uống, nghe vậy liền hét lên một câu.
"Người ta được điểm O môn bùa chú đấy!"
Mika và Vu Dương chỉ muốn dùng bùa độn thổ để trốn ngay cái thời khắc xấu hổ này.
Tên ngốc Santa này, không cần nói to đến thế đâu!
Câu nói của Santa đánh động đến ba người họ. Kazuma quay lại nhìn Mika và Vu Dương đang che che nấp nấp tránh mặt, còn Santa thì vẫy tay với cậu.
Kazuma cười nhếch môi rồi quay người về tiếp tục ăn.
"Có ấn tượng chút nào không?" Caelan ngồi bên cạnh, húc tay của Kazuma hỏi.
Kazuma không bộc lộ thái độ rõ ràng.
"Caelan, hôm trước bồ cố tình rủ mình chọc anh ấy đúng không?"
Kazuma nhận ra điều gì đó, quay sang trách Caelan. Người tóc vàng cười rộn ràng, vẫy tay chối phăng phắt.
"Đấy là do bồ nghe theo Caelan còn gì." Người ngồi đối diện Kazuma - Châu Kha Vũ cũng hùa theo.
Caelan và Châu Kha Vũ đều là học sinh năm hai nhà Slytherin. Vu Dương hay gọi bọn họ là 'bộ ba tam giác' vì họ thật sự tuyệt vời. Caelan và Châu Kha Vũ cũng là những người nằm trong top học sinh giỏi của trường, nhưng chỉ ở một số môn nhất định. Ví dụ như Châu Kha Vũ cực kì giỏi môn tiên tri, trong khi đó Caelan lại giỏi trong môn Muggle học mặc dù cậu là phù thủy thuần chủng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hogwarts AU] [TTHL] Forever
FanfictionNội dung: Riki trước giờ vốn dĩ không tin vào tình yêu. Những thứ phức tạp, mơ hồ và không thể định nghĩa một cách rõ ràng. Tình trạng: Chưa hoàn thành Số chương: Chưa xác định