11

203 35 8
                                    

Sau ngày cả hai lén vào rừng cấm hai ngày, Lưu Chương kéo Riki vào phòng mà khuyên ngăn, điệu bộ lén lút như sắp làm điều gì đó xấu.

"Này nhé! Em phát hiện ngày hôm nay Santa nói chuyện hai bốn trên hai bốn với Gryffindor nào ấy. Nhìn lạ mặt, chắc là năm nhất. Ôi nói chuyện mà cười tít cả mắt, lúc lại còn tỏ ra nghiêm túc cực kì, choàng vai bá cổ nhau thân thiết lắm kìa."

Riki ngồi lên giường, ôm Pochi trong lòng ngực, gương mặt có chút buồn bã.

"Chắc là bạn thôi.." Anh thì thầm như chỉ cho chính bản thân mình nghe.

"Thế mấy ngày hôm nay Santa có tìm anh không?"

Riki im lặng, đó là câu trả lời của anh, và đứa em cùng nhà hiểu điều đó.

"Anh đi ngủ đi. Mai em sẽ nói chuyện với cậu ấy."

"Không! Chuyện của anh, anh sẽ tự giải quyết."

Riki trằn trọc suốt đêm hôm đó, năm phút lại xoay người một lần, không chịu được nữa thì ra khỏi giường mà đi đi lại lại khắp căn phòng. Anh nghĩ rằng dù gì cũng chỉ là bạn bè với nhau, không cần phải làm lớn chuyện lên như vậy.

Nhưng hành động đêm hôm đó của Santa thì lại khác.

Hay vì Santa thoải mái trong những chuyện này? Còn anh vì ít tiếp xúc với môi trường bên ngoài nên mới cảm thấy kì lạ.

Nhưng tại sao dạo gần đây cậu lại không để ý đến anh? Thường ngày cậu sẽ chạy đến nơi anh ngồi để bắt chuyện, sẽ lén lút nhìn anh rồi bị Bá Viễn hay Lưu Chương bắt gặp, nhưng nguyên cả ngày hôm nay lại khác.

Riki cảm thấy mơ hồ đến chóng mặt.

Anh đi ra khỏi phòng sinh hoạt, dạo quanh hành lang dài dằng dặc kia. Bấy giờ đã quá giờ giới nghiêm nên hầu như không còn một bóng người, chỉ còn lại tiếng gió thổi và tạp âm.

Riki không hiểu sao lại đi đến tháp Gryffindor, phát hiện Châu Kha Vũ và Santa đang đứng trước cửa mà lén lút nói chuyện.

Có vẻ như Slytherin đang phải cung cấp thông tin gì đó cho người anh của mình.

Không nén được cơn ho đang ập đến, Riki ho nhẹ vài lần, nhưng khoảng cách không quá xa nên hai người phía trước đã nghe được.

Châu Kha Vũ và Santa đồng thời quay qua nhìn chàng trai nhỏ nhắn nhà Ravenclaw đang đứng đó, không hiểu sao lại thở phào nhẹ nhõm.

"Anh Riki đi đâu vào giờ này thế?"

Châu Kha Vũ tiến lại gần, Santa đi phía sau. Riki cố tránh chạm mắt với Santa nhất có thể.

"À.. Anh ngủ không được, nên định đi dạo một chút."

"Anh làm tụi em hết hồn đấy. Em cứ tưởng là huynh trưởng nhà Slytherin hay Gryffindor cơ chứ." Santa đứng sau, nói vọng lên.

"Đỡ hơn gặp phải giáo sư nào đó, đúng không?" Riki đáp lại, vẫn không nhìn thẳng vào Santa.

Châu Kha Vũ phát hiện ra điều bất thường giữa hai người, cậu nhìn Riki trước mặt rồi lại quay ra sau nhìn Santa. Như hiểu ra chuyện, cậu nhanh chóng nói rằng mình sẽ bị huynh trưởng cấm túc nếu bị phát hiện rồi chạy nhanh về phía phòng sinh hoạt của nhà.

[Hogwarts AU] [TTHL] ForeverNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ