SIXTH

0 0 0
                                    

NEWBIES

----------------------

LEXTA ELOISE POV

Friday.

"Okay class settle down everyone!" Sabi ni Prof sa amin, sabay palpag nang teachers table. "We have new transferee in this class."

"What? Ang late na masyado."

"Oo nga!"

"Paano sila napayagan diba bawal na yun? Kasi late na?"

"Oo nga, dapat last na yung Gomez siblings eh."

"Hassle masyado sila!"

Mga sari-saring komento ang naririnig ko ukol duon. Tss.

"Okay okay, pasok na kayo.." Suminyas pa si Prof sa labas, bukas Kasi ang pinto at hindi medyo maaninag ang tao sa labas Kasi sa pader na harang.

Pero kilala ko naman kung sino ang mga yun, NATURAL!

Tumingin pa ako kay Kuya, "Nice hahaha kala ko di natin sila maging kaklase eh."

"Ako rin pero ayan na sila yeodongseng."

Napatingin ako uli sa pinto, isa isang nag si pasukan silang lahat. Pinangungunahan iyon ni Jeny at Davi.

"Oh my gosh, okay lang sakin kung may bagot basta ganyan kagugwapo!"

"Tae pre ang gaganda naman ata ng mga transferee ngayong? Nung una si Lexta Eloise!"

"Tama tama pre!"

Mga samot-saring mga pahayag nang mga kaklase ko, napailing nalang ako.

"Please introduce yourself guys," Nilahad ni prof ang kamay sentas iyon na pumagitna sila at nagpakilala.

Nauna na si Jeny magpakilala, "Jenylilian Yeon, 17, From Seoul."

Sunod naman sakanya si Davi, "Davi Garith Lee, 18, from Daegu, South Korea."

Yiee HAHAHAH kilig akew..

Sunod-sunod na silang nagpakilala.

"Diane Keaton, 18, SoKor." Maikli nitong introdaksyon.

"Hades Plakin, 18." Cold nitong pakilala.

"Minerva Hyun, 17, Seoul."

"Hestia Kim, 17, South Korea."

Tumango-tango si prof, at ngumite sa kanila, "I officially welcome all of you at BIS."

"Thank you, Prof." Sabay nilang saad.

Napangite ako ng dumako sa akinang tingin ni Devi, kumindat ito sakin. Pinanlakihan ko siya ng mata baka may makapansin sa kanya eh.

"Kilig ka naman," Pang-aasar na bulong ni Kuya sakin, pero di ko siya pinansin pa at tinuan na sa harapan an pansin ko.

"As we do to Gomez siblings, you can also ask question to them." Sabi ni Prof sa amin, "only three questions."

"Ako prof," Nagtaas ng kamay ang isang kaklase namin kaya natuon ang pansin namin sa kanya.

"Yes, Ms. Roqueza."

"Para sa kanilang lahat," Saad into "Did you also know that Gomez's? They also from South Korea." Turo nito sa amin.

Kaya si Jeny na ang sumagot, nakangite pa ito," Yeah, we're classmates slash Friends also Caleb is my boyfriend."

First GlanceWhere stories live. Discover now