ELEVEN

0 0 0
                                    

FRIENDS

-------------------

Caleb Austin POV

I continue studying, but walang pinapansin walang kaibigan except my girlfriend Jenylilian. She's always in my side.

I totally ignored them pero si Jenylilian ay pinapansin parin sila. Minerva is still studying her tummy wasn't obvious yet while Davi he also change.

Cold. Hindi na siya yung dating ngumingite. Hindi na rin siya palakausap sa iba, he make himself outcasted.

We're at the room, i have new so called friends but i didn't consider them yet as one. Sina Drace, Eliot, Harris, Lester at Terence. We hung out a little but if we're out side we completely ignore each other!

"Dre," Tawag ni Terence,"Gala? Sama ka?"

Nag-isip ako, wala naman akong gagawin mamaya. "Sige!"

"Nice, sama daw si Caleb." Rinig kong sabi niya kila Drace.

I've also noticed kay Drace he seems distant also, far from what he is. He became silent too. Maraming nagbago sa loob ng isang linggo!

"Pass ako," Rinig kong tangi ni Drace sakanila.

"Luh bakit?" Tanong agad ni Lester.

"May gagawin lang." Maikli niyang tugon.

"Ano Naman yun?!" Tanong uli sakanya this time si Eliot na.

"Basta." He finalize.

Tumingin ako sakanila, in five on them si Drace lang ang parang nagbago.

Tumahimik ang lahat ng pumasok ang prof, "Good day everyone!"

"Good day prof," Balik bati namin sa kanya.

"Okay i have announcement!" He said, "Next month is our graduation na, maybe next week is practicing our march."

Yeah right, late pala kami nakapagpa-enroll dito kaya parang ang dali lang sa amin. Di ko maiwasang malungkot kung nandito lang siya sabay kaming gagraduate sa Senior high. College is the next I'm deciding to take BS Management.

"Babe," Tawag pansin ni Jenylillian sa akin, kaya napabaling ako sa kanya.

"Mmh?" Tugon ko,

"Erm.. ah.. w-wala ka na ba talagang balak makipag-ayos sa kanila? Beside Diane and Hades is out of it naman, k-kahit sila lang.." Parang kinakabahan niyang sabi.

Tama rin naman siya, walang kinalaman sila Diane at Hades dito, pero di ko maiiwasang eh sama sila ih hindi ko alam kung bakit. Alam ko namang wala silang ginawa they just go with the flow.

"Ewan," Tanging sagot ko sa kanya at ngumite ng bahagya.

"If you're to reach out them you can," Sabi niya kaya tumango lang ako.

Alam ko pati siya ay nararamdaman ang pagiging mailap ko, di na kagaya ng dati. Mianhe!

Natapos na ang oras ng klase at nagkayayaan na nga kaming umalis, sa Arcade lang kami pupunta sa may SM lalaro lang.

"Uy pre ingat!" Paalam nila kay Drace.

"Sige!" Tanging saad ni Drace at sumakay na sa kotse niya. Tinanaw lang namin siya paalis.

"Saan kayo? Pwedeng sumama?" Tanong ni Jenylilian sa amin, "Pwede?"

"Oo naman, dyan lang kami sa mall mag-a-arcade," Sagot sa kanya ni Terence.

"Yays!" Tuwa nitong sabi at kumanyapit na sa braso ko.

Pagkatapos nun ay umalis na kami papuntang Mall at mag arcade!

First GlanceWhere stories live. Discover now