I open my eyes, gosh ang ilaw nakaka-silaw. Nasan bako? Bat ang liwanag nang ilaw? Ang sakit sa mata.
"Ma?" Anong gina gawa namin ni mama dito?
"Anak, buti gising kana anak, anong masakit?" Teka bat diko ma galaw yong papa ko?
"Wala po pero bat hindi ko ma galaw yong mga paa ko?"
"Iha..." Bat may doctor? Anong meron? "Wag mo lang piliting i galaw ang mga binti mo para di ma ubos ang lakas mo sa ngayon mag pahinga ka nang bumalik ang lakas mo."
"Bakit ano pong meron sa binti ko?" Bat di nyo ipa intindi sakin? Ano bang nangyayari?
"Ah kasi.." Mag papatuloy na sana si doc sa pag sasalita kaso humarang si mama.
"Doc ako na lng po mag sasabi." Bat parang ang lungkot ni mama?
"Ah sige po, excuse me." Sabay alis ni doc.
"Ma bakit ano pong nangyari? Bakit po ako naka higa dito? Bakit po may doctor?" Ano ba talaga yong nangyayari?
"Anak na aksidente ka, na bangga ka ng isang kotse na kita ka nalang nang mga tao na naka higa sa daan at dugoan anak." Na bigla ako sa sinabi ni mama.
"Ano ho?" Aghhhhh!!!......
"Anak kumalma kalang okay? Magiging maayos din ang lahat nandito lang si mommy okay?" Kinamal ko na lang yong sarili ko, ayokong na kikita si mama na na lulungkot at na sasaktan lalo na kong ako ang dahilan nito.
"Opo ma." Sorry mama. Sabay akap sakin ni mama.
----------------------
*After 2 years*
Yes I'm 21 years old, more stronger and more braver than before. Bagong taong bagong buhay at bagong pag asang nag aantay.
"Hi Lion kumain kana ba?" Binigyan ko na nang dog food si Lion na sobrang laki na, ang bilis bilis nya lumaki, talagang big boy na sya. "Grabe kahit big boy natong baby ko ang cute cute parin. I love you Lion."
"Anak?" Si mama.
"Yes ma?" Sabay pasok ni mama sa kwarto ko.
"Ganda ganda naman nang anak ko." Si mama talaga talagang bolera.
"Ma alam mo bolera ka parin, pero totoo naman at mana sayo syempre." Sabay tawa namin ni mama
"Actually anak mas gumanda ka, dahil sa nag pa kulay kana nang buhok mo."
"Pangit po ba yong buhok ko noon?"
"Hindi anak, maganda ka naman always, mas gumanda ka dahil sa kulay nang buhok mo, pero anak alam mo mas gaganda ka kapag kulay itim buhok mo."
"Ma, new hair, new me, new Aria Bezos. Pero sige ma i su-surprise ko na lang kayo kung mag papa-itim ako nang buhok oh baka ibag kulay nanaman ulit." Sabay tawa kami ni mama.
BINABASA MO ANG
Amneesia
RomanceIba't ibang kwento sa bawat kapares ng mga karakter. Tungkol sa iba't ibang kwento ng mag kakaibigan ng grupong Queens, Skulls at Lions na nag simula sa Storya nang main characters na si Aria Bezos at Simba Hale. Pano na bago nang isang Amnesia ang...