Pa labas nako nang gate ni Neon. Baka kasi ma late ako sa school di ko panaman gawain to, tapos absent panaman ako dahil sa paa ko, kailangan ko pa mag bihis ng uniform.
"Hoy daga saan ka pupunta?" Sabay tigil nya sa sasakyan.
"Ah ipis! Ano ba? bat ka ba laging nanggu-gulat?" Si Neon naka sakay sa kotse nya, naka uniform na sya handang handa na sa pag pasok sa skwelahan.
"San ba kasi punta mo?"
"Sa bahay san paba?" Sabay lakad ko.
"Teka! Hatid na kita." Ano daw? Sya ihahatid ako?
"Anong sabi mo? Really ikaw ihahatid ako? Ikaw ba talaga yan?" Sabay hawak ko sa noo nya, di naman sya ma init ah, himala bato?
"Anong ginagawa mo?" Sabay hawak sya sa kamay ko. Well nag ka titigan lang naman kami ng 6 seconds. Pero ang lambot at ang init nang kamay nya, tapos yong mata nya ang gaganda parang tinutunaw ako. "Hoy! Na kikinig ka ba? Bahala ka na nga dyan." Sabay paandar nya sa kotse nya.
"Oy wait grabe ka naman, sige na hatid mo na ko."
"Oh eh sumakay kana bago mag iba yong isip ko." Hayst suplado.
"Oh eto na nga." Sabay sakay ko. "Oh tara na." Sabay tingin ko sa kanya. Bat naka titig sya sakin? "Ba-bakit? May problema ba?" Bigla lang syag lumapit sakin. "Ah!" Sabay pikit ko.
"Wag kang assuming, di kita type." Sabay suot nya sakin ng seatbelt. Hayst anong pinag-gagawa ko.
"Sorry naman. Oy wag ka rin mag assume di rin kita type no."
"Talaga lang ah."
"Oo, ikaw type ko? Hahaha in your dreams."
"Nako sabi mo yan ah, bawal ma fall." Ang assuming talaga neto.
"Ako ma fa-fall? Nako asa ka."
"Let see." Sabay patakbo nya ng sasakyan.
Di ako marupok no. Di rin naman magiging kami no. Suntok sa buwan yon. Isa pa tapos nako sa love na yan tukang tuka nako sa sakit gurl, so enough na.
-----------------
*After a few minutes*
"Hoy daga gising." Pang gigising ni Neon sakin. Ang kulet naman na tutulog yong tao.
"Anak gising na." Si mommy bat nandito... Oh no.
"Mommy!?" Nakooooo lagot nanaman.
"Yes, anak mag bihis kana at kumain ng breakfast." Sabi ni mommy tapos sabay ngiti kay Neon.
"Anong gina gawa mo dito?" Bulong ko sa kanya.
"Hinatid kita diba?" Sabay bulong nya din sakin.
"Alam ko what, I mean is bat naka pasok ka dito?"
"Eh pinapasok ako ng mommy mo."
"Anak Akisha, pinapasok ko si Neon dito."
"Kilala nyo na po sya? Agad agad?"
"Oo naman, pinapasok ko sya dito naka tulog ka kasi kaya kinarga ka nya ang bait nya diba?" Kinarga? Imposible naman ata yon.
"Mommy?"
"Neon salamat ah sobrang bait mo talaga."
"Okay lang po yon." Sabay ngiti ni Neon kay mommy.
"Nako mag tita kana sakin ah simula ngayon." Ano? Mommy naman pinapahiya mo ko kay Neon.
BINABASA MO ANG
Amneesia
RomanceIba't ibang kwento sa bawat kapares ng mga karakter. Tungkol sa iba't ibang kwento ng mag kakaibigan ng grupong Queens, Skulls at Lions na nag simula sa Storya nang main characters na si Aria Bezos at Simba Hale. Pano na bago nang isang Amnesia ang...