Nasa cr na kami nong girl na binu-bully. Bat ganon hindi sya lumaban? Bat hina hayaan nya lang na i bully sya nong babaeng yon?
"Eto mag bihis ka." Sabay abot ko sa kanya ng extra kong uniform.
"Nako wag na ayos lang matutuyo din naman tong uniform ko."
"Nako hindi, okay lang madami naman akong extra, tyaka baka pag pinatuyo mo yan magkakasakit ka."
"Salamat ah..."
"I'm Aria, Aria Bezos." Sabay shake hands naming dalawa. Ang lambot naman nang kamay nya.
"Salamat Aria ah." Sabay ngiti nya sakin. Ngumiti din ako sa kanya.
"Nako wala yon. Mag bihis kana."
"Sige." Nag bihis na nga sya ka agad. After nyang mag bihis lumabas ka agad sya nang cr.
"Oh sakto lang pala sayo."
"Oo nga eh, ah salamat ulit Aria ah." Sabay ngiti snya sakin.
"You're welcome."
"Ah .... Ako nga pala si Akisha, Akisha Bennett. Pero Aria sana hindi mo na ako tinulongan do kanina."
Akisha Bennett
Matalino top student kaso sa ibang level kaya di kami magkaklase. Maganda sya sobra.
"Ha bakit naman? Hindi naman pwedeng hayaan kita don kanina, binu-bully ka nong pusang galang yon, kung hindi ko sya pinigilan, ma bubuhusan ka nya nang juice tapos maman-tyahan yang uniform mo, total binasa ka nya nang tubig, pinag higanti lang kita, kaya binuhos ko yong juice sa kanya, edi naka bawi ka na din."
"Teka bago ka lang ba dito?" Tanong sakin ni Akisha.
"Oo first day ko nga ngayong araw dito." Sabay ngiti ko sa kanya. Bakit ano bang meron?
"Nako kaya pala na gawa mo kong protektahan don sa kanila kanina, kasi hindi mo sila kilala." Oo hindi ko naman talaga sila kilala. Sino ba sila?
"Bakit? Sino-sino bayong mga yon?" Tanong ko sa kanya.
"Yong binuhosan mo nang Juice si Alliah Will yon, si Hazel Leo yong nasa kanan nya at si Rianna Leo yong nasa kaliwa nya." Pakilala nya sa mga nang bully sa kanya kanina.
BINABASA MO ANG
Amneesia
RomanceIba't ibang kwento sa bawat kapares ng mga karakter. Tungkol sa iba't ibang kwento ng mag kakaibigan ng grupong Queens, Skulls at Lions na nag simula sa Storya nang main characters na si Aria Bezos at Simba Hale. Pano na bago nang isang Amnesia ang...