Napkin

5 1 0
                                    










"Neon's Point of View*




Sino kaya yong Liam na yon, bat ang close close nila nong babaeng yon isa pa daga din yong tawag nya kay Akisha eh ako lang dapat tuma-twag sa kanya nang ganon hayst kainis. Nasa isang store nako, bwst naman sa lahat nang pwede bilhin napkin pa talaga, pero talagang kailangan nang dagang yon yong napkin, bahala na. Buti na lang may sumbrero, shade at mask akong dala, kaya ko to. Kumuha na agad ako nang basket.

"Mukhang pogi yong lalaking naka mask no?" Sabi nong isang babae, bwst baka may makakakilala sakin dito.

"Oo nga, kahit mata nya lang yong nakikita ang gwapo na nya sa mga mata ko." Lagot ako dito. Lumakad ka agad ako para hanapin yung napkin.

"Ah Sir ano po bibilhin nyo? Kailangan nyo po ba nang tulong?" Tanong nong babae sakin. Di ko naman kailangan tulong mo.

"Ah hindi na okay lang ako miss kayako nato salamat na lang." Sabay lakad ko.

"Sigurado po ba kayo sir? Baka po ma hirapan kayo sa pag hahanap kabisado ko po yong mga naka display po dito Sir." Ang kulit naman ng babaeng to.

"Oo miss sigurado ako, di ko kailangan ng tulong mo kaya kung pwede umalis kana nag mamadali kasi ako eh may nag aantay sakin yung girlfriend ko, kaya pwede ba umalis kana?" Nakaka inis naman kasi, ang slow sabing hindi ko kailangan ng tulong.

"Ah sorry po Sir, sige po Sir ma iwan ko na po kayo."

"Yeah good that's right, thanks miss." Sabay alis nya. Hinanap ko na ka agad yong mga napkin, teka san ba naka lagay, nag search ka agad ako kung anong itsura nang sanitary napkin, na kita ko naman ka agad kung saan naka lagay, bwst naman, alin ba dito yong dapat bilhin, ang dami dami naman kase neto, ang malas naman oh.

Ano tong with wings, yong iba walang wings daw, bwst bat may wings anong purpose nang wings? Para saan bayon? anong pinag kaiba nang with wings sa walang wings? Alin ba don yong dapat at tamang gamitin ng dagang yon, may 12hrs may 24hrs, what the 12hrs o 24hrs silang dinudugo? Pano pag naubos yong dugo nila, ibig sabihin maari silang mamatay bwst naman oh kaya ba kailangan nang napkin para ma pigilan yong pag dudugo nila ganon bayon? Oh para dina sila dinudugo? Bwst pati utak ko na guguluhan na! Pano ko naman i se-search kung ano dapat bibilhin ko ah! Hayst lahat na ngalang nang klase bibilhin ko alam naman siguro ng dagang yon kung alin dito yong gagamitin nya, sabay lagay ko na nang mga napkin sa mga basket. Agad akong pumunta sa counter.

"Ah miss babayaran ko na paki bilisan lang please nag mamadali ako."  Sabay lagay ko nang basket.

"Lahat po to Sir?" Nag tanong pa talaga, nag mamadali na nga yong tao.

"Sa tingin mo miss dadalhin ko ba yan dito kung hindi ko bibilhin lahat yan? Miss paki bilisan please lang." Gulong gulo nako. Ano na kayang nangyayari sa dagang yon don.

"Ay oo nga po, sorry po, pero Sir ma tanong ko lang bibilhin nyo po ba to dahil may dalaw yong girlfriend nyo?" Bat ba ang daming nyang tanong.

"Hayst Oo, sorry miss ah kasi talagang nag mamadali lang ako kaya pakibilisan." Ang tagal tagal naman neto.

"Okay lang po Sir, pero di naman po kailangan lahat to bibilhin nyo." Tagal naman maka bilang nang babae, baka nag aagaw buhay na don si Akisha. Ano bang sina sabi nya?

"Anong sinasabi mo?" Ang tagal tagal naman.

"Isang pack lang po kailangan ng girlfriend nyo Sir, pipiliin ko po tong may wings at 24hours, mas okay po to at sure din po akong dito mgiging komportable yong girlfriend nyo." Hayy okay may ambag din pala sya, then okay salamat. Binalot nya na yong napkin.

AmneesiaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon