Nasa bahay na nya kami. Kailangan kong gamutin yong sugat ni Neon. Yong kamay nya dumudugo pati na din yong labi nya. Bababa na sana ako kaso pinigilan nyako.
"I'm sorry kung na saktan kita." Sabi ni Neon na hindi naka tingin sakin, na fi-feel ko talagang na gi-guilty sya.
"It's okay, pumasok na tayo kailangang magamot agad yang kamay mo." Sabay baba naming dalawa. Pumasok naman agad kami sa bahay, hinanap ko agad yong first-aid kit. "Umupo ka gagamotin ko sugat mo." Bigla nya na lang akong niyakap.
"Thank you."
"Sige na umupo kana." Sabay upo naming dalawa. Sinimulan ko nang gamotin yong mga sugat nya pero parang di sya na sasaktan. "Hindi ba masakit yong sugat mo?"
"Hindi." Sanay na ata sya. "Mas masakit na makitang may ibang gusto yong taong mahal ko." Mahal? Teka gusto nyako pero wala syang sinabing mahal nyako ibig sabihin si Allane? Si Allane lang naman yong minahal nya.
"Puntahan mo, di panaman sila kasal diba." Sabay diin ko sa tela sa sugat ni Neon, paasa sya.
"Anong pinag sasabi mo?"
"Sabi mo mas masakit na makitang may ibang gusto yong taong mahal mo, eh si Allane lang naman minahal mo ah, total di panaman sila kinakasal ni Arlo bat di mo sya puntahan?"
"At sinong nag sabing si Allane ang tinutukoy ko?"
"Ha? Bakit mali ba?"
"Oo sobrang mali."
"Eh sino yong sinasabi mong.. wait so you mean si Alliah? Eh diba may gusto yon sayo..."
"Akisha stop, wala sa na banggit mo yong taong mahal ko."
"So sino? Alangan naman ako eh diba sabi mo gusto mo lang a...."
"Oo ikaw, mahal kita, mahal na mahal na mahal kita."
"A-ano? Pero sabi mo.."
"Please just be my girlfriend." Hindi ako maka sagot di ko alam ano i sasagot ko na guguluhan pako sa mga nangyayari. "Okay fine, wag mona sagutin alam ko namang di mo na talaga ko sasagutin." Bigla na lang syang tumayo.
"Teka san ka pupunta?"
"Matutulog nako."
"Teka susuko kana?"
"Hindi ko sinabing susuko ako, total gusto nyo naman ni Liam ang isa't isa edi mag sama kayong dalawa." Aalis na sana sya kaso nag salita ako.
"So talaga ngang susuko kana."
"Sabing hinidi! Agh! Bahala ka kung anong iisipin mo." Hindi ko alam pero hinalikan ko na lang sya bigla.
"Susukoan mo na bako lalo nat sasagutin na kita ngayon?" Di sya nag sasalita. "Hoy ano? Grabe ka naman ako na ngatong gumawa nang paraan maayos lang tayo tapos ngayon.."
"Tayo na?" Medyo kinilig ako sa tanong nya.
"Sinagot na nga kita diba."
"So tayo na?"
"Sinagot na nga.. hayst oo, tayo na."
"Yes!" Sabay yakap nya sakin. "Thank you."
"Ha? Saan?"
"Kasi binigyan moko nang pag asang mag mahal ulit."
"Thank you din."
"Bakit?"
"Kasi binuhay mo uli yong puso ko."
"I love you Akisha Bennett."
"I love you too."
BINABASA MO ANG
Amneesia
RomanceIba't ibang kwento sa bawat kapares ng mga karakter. Tungkol sa iba't ibang kwento ng mag kakaibigan ng grupong Queens, Skulls at Lions na nag simula sa Storya nang main characters na si Aria Bezos at Simba Hale. Pano na bago nang isang Amnesia ang...